Tiếng Việt | English

22/09/2022 - 14:01

Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An  

Sáng 22/9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được thông tin với Tổng Lãnh sự Úc một số nét chính về phát triển KT - XH của tỉnh

Chuyến thăm này nhằm chia sẻ thông tin giữa hai bên trước khi Đoàn công tác tỉnh Long An sang thăm, xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp tại Úc.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp bà Sarah Hooper đến thăm Long An. Bí thư Tỉnh ủy thông tin với Tổng Lãnh sự Úc một số nét chính về phát triển KT - XH của tỉnh, tình hình đầu tư nước ngoài thời gian qua, đặc biệt là nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19.  

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư. Đối với nước Úc, có 10 dự án hoạt động sản xuất kinh doanh, với tổng vốn đầu tư trên 67 triệu USD, là quốc gia đứng thứ 15 về vốn đầu tư vào tỉnh. Các dự án đầu tư từ Úc đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của địa phương, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp, khu tái định cư phục vụ cụm công nghiệp; thiết kế, sản xuất và gia công các sản phẩm may xuất khẩu; in thêu hoa văn, hoạ tiết; sản xuất thực phẩm; kho bãi lưu trữ hàng hóa;…

Bí thư Tỉnh ủy hy vọng thông qua chuyến thăm, xúc tiến đầu tư sắp tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Úc đến tìm hiểu và đầu tư tại Long An. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong muốn được học hỏi kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; quản lý và phát triển đô thị, nhất là xây dựng đô thị thông minh.

Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Long An

Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM cảm ơn sự đón tiếp và trao đổi chân tình của lãnh đạo tỉnh Long An. Bà chúc mừng những kết quả mà tỉnh đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Tổng Lãnh sự đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh và cho biết, trên cương vị của mình, bà sẽ cố gắng thúc đẩy các hoạt động đầu tư, hợp tác về mọi mặt giữa Úc và Việt Nam, cũng như các địa phương của Úc với tỉnh Long An. Bà bày tỏ sự tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển, lâu dài và bền chặt hơn nữa./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết