Tiếng Việt | English

15/02/2023 - 17:14

Lãnh đạo tỉnh Long An tiếp và làm việc với Đoàn TP.Yangsan  

Chiều 15/02, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được có cuộc làm việc với Đoàn công tác của TP.Yangsan do Thị trưởng TP.Yangsan, tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc - Na Dong Yeon làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Long An.

Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và một số địa phương trong tỉnh.

Đại biểu dự cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út giới thiệu đến Đoàn công tác về vị trí, lợi thế của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, phát triển công nghiệp. Tại Long An, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh liên tục tăng qua các năm và các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An cũng không ngừng được mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Yangsan

Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An với trên 200 dự án, tổng vốn đầu tư gần 940 triệu USD. Điều này chứng minh môi trường đầu tư của Long An thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ký kết bản ghi nhớ giữa KOCHAM Long An, Phòng Công nghiệp và Thương mại TP.Yangsan

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tin rằng, thời gian tới, Long An sẽ thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư.

Tại cuộc làm việc, các thành viên Đoàn công tác có những trao đổi về thủ tục hành chính, chính sách thuê đất, nhà xưởng, giá đất,… khi doanh nghiệp đến đầu tư tại Long An.

Thị trưởng TP.Yangsan, tỉnh Gyeongnam - Na Dong Yeon cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của lãnh đạo tỉnh đối với Đoàn công tác. Ông mong rằng, 2 bên sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Thị trưởng TP.Yangsan, tỉnh Gyeongnam - Na Dong Yeon tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó, có các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Ông tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, tỉnh Long An và TP.Yangsan, tỉnh Gyeongnam nói riêng sẽ luôn tốt đẹp và tỉnh luôn sẵn sàng chờ đón sự đầu tư của các doanh nghiệp TP.Yangsan trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác tặng quà cho Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út

Tại cuộc làm việc cũng diễn ra ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Long An và TP.Yangsan; bản ghi nhớ giữa KOCHAM Long An, Phòng Công nghiệp và Thương mại TP.Yangsan./.

Song Nhi - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết