Tiếng Việt | English

03/06/2018 - 14:35

Lễ hội Lúa gạo sẽ diễn ra từ ngày 15-20/6/2018

"Nông nghiệp truyền thống ứng dụng công nghệ cao" là chủ đề Lễ hội Lúa gạo và Triển lãm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhận định, Lễ hội lúa gạo và Triển lãm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long  là dịp để Long An quảng bá  hình ảnh của tỉnh trong quá trình hội nhập và phát triển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhận định, Lễ hội lúa gạo và Triển lãm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Đồng bằng sông Cửu Long  là dịp để Long An quảng bá  hình ảnh của tỉnh trong quá trình hội nhập và phát triển

Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp trong lĩnh vực giống cây, con, các tiến bộ khoa học trong sản xuất nông nghiệp gắn với tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của tỉnh Long An và các địa phương. Đây là điều kiện cho các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp tại địa phương trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu và tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm ƯDCNC.

Chương trình lễ hội gồm nhiều nội dung: Triển lãm, hội thảo chuyên ngành "Nông nghiệp thông minh - mục tiêu và giải pháp", hội thi "Làm nông thông minh", hội thi "Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon".

Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 20/6/2018 tại Công viên TP.Tân An. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú tổ chức.

Tại cuộc làm việc giữa một số đơn vị liên quan và công ty tổ chức sự kiện vào chiều 31/5/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhận định, đây là dịp để Long An quảng bá hình ảnh của tỉnh trong quá trình hội nhập và phát triển. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để lễ hội được diễn ra thành công./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết