Tiếng Việt | English

17/06/2021 - 20:02

Long An: 174 tác phẩm tham gia giải báo chí năm 2021

Chiều 17/6, Ban Giám khảo Giải Báo chí tỉnh Long An năm 2021 tổ chức chấm giải cho 174 tác phẩm dự thi thuộc các loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí.

Ban Giám khảo Giải Báo chí tỉnh Long An năm 2021 chấm giải cho các tác phẩm dự thi

Trong đó, số lượng dự thi nhiều nhất là báo in với 71 tác phẩm. Đây là các sản phẩm báo chí có chất lượng của các hội viên nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trong tỉnh đã được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông.

Theo Trưởng Ban Giám khảo, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Lê Hồng Phước, giải báo chí năm nay có số lượng, chất lượng tăng lên so với trước. Báo in nổi bật về số lượng tác phẩm, đề tài, cách thể hiện,...  Đề tài thể hiện đa dạng, sinh động được dư luận xã hội quan tâm như chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ngăn chặn hàng lậu qua biên giới; sự thành công của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; biểu dương những điển hình tiên tiến, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống;... Một số tác phẩm đoạt giải lần này mang hiệu ứng xã hội cao như Định hướng thông tin trên mạng xã hội – Một hướng đi tất yếu; Những bí thư “Dân tin- Đảng cử”; Xây thành lũy ngăn chặn từ biên cương Tổ quốc; Nông sản vẫn thẩm lậu qua biên giới,…

Một tác phẩm dự thi ảnh báo chí

Năm nay, báo điện tử có nhiều tác phẩm dự thi nhiều hơn so với năm trước. Các tác phẩm dự giải có bám sát dòng chủ lưu thời sự, sự kiện quan trọng trong năm 2020 và năm 2021 như: Đại hội Đảng các cấp; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19,... Hình thức thể hiện mới được sử dụng ngày càng nhiều, như longform, megastory, e-magazine... Mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải đồng đều hơn.

Tuy nhiên, thể loại phát thanh còn ít tác phẩm tham gia; phát thanh, ảnh báo chí chưa đa dạng đề tài, ảnh báo chí chất lượng chưa nổi bật,…

Ban giám khảo chọn lựa được 35 tác phẩm tốt nhất để trao các giải thưởng.

Tác phẩm dự thi ảnh báo chí

Được biết, Giải Báo chí tỉnh Long An được tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Giải được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, UBND tỉnh triển khai, giao cho Hội Nhà báo tỉnh chủ trì phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát động.

Đây là sân chơi của những người làm báo trên địa bàn tỉnh, góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua sáng tạo của đội ngũ những người làm báo, phục vụ công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương. Đồng thời, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí trong tỉnh.

Giải thưởng báo chí tỉnh Long An lựa chọn, khen thưởng kịp thời những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về tư tưởng, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, có hiệu ứng xã hội cao, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích