Tiếng Việt | English

28/05/2016 - 16:25

Long An: 60 hộ nông dân được trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”

Có 120 hộ nông dân ở Long An và Tiền Giang được trao vốn từ chương trình do Báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức để chăn nuôi phát triển kinh tế, nuôi dưỡng ước mơ đến trường của con em.


Tặng quà cho các gia đình nông dân tiêu biểu

Ngày 28-5-2016, tại hội trường Thống Nhất, tỉnh Long An, Báo Tuổi trẻ và Công ty CP GreenFeed Việt Nam cùng Hội Nông dân, Tỉnh đoàn Long An phối hợp tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 120 hộ nông dân của 2 tỉnh Long An, Tiền Giang. Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Long An, các địa phương, các ngành liên quan của 2 tỉnh đã đến dự.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” sẽ hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 1,380 tỉ đồng/tỉnh, trong đó có 1,2 tỉ đồng tiền mặt, phiếu thức ăn trị giá 180 triệu đồng. Đây là lần thứ 3 tỉnh Long An được tiếp cận nguồn vốn này.


Giao lưu với những hộ tiêu biểu của chương trình

Trong đợt hỗ trợ này, mỗi hộ nông dân của xã Tân Lập, Tân Ninh- huyện Tân Thạnh và xã Thạnh An, Thuận Nghĩa Hòa- huyện Thạnh Hóa của tỉnh Long An; xã Hậu Mỹ Phú, Hậu Mỹ Trinh- huyện Cái Bè và xã Bình Ân- huyện Gò Công Đông, xã Long Thuận- thị xã Gò Công của tỉnh Tiền Giang được vay 20 triệu đồng tiền mặt không lãi suất và được tặng một phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng của công ty GreenFeed.

Bên cạnh đó, các hộ nông dân còn được công ty hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi trong suốt 2 năm (2016-2018). Ngoài ra, con em của các gia đình được hỗ trợ còn được xét tặng học bổng, khen thưởng khi có thành tích học tập tốt.


Lãnh đạo, BTC, nhà tài trợ và 120 gia đình nông dân

Mục đích của chương trình nhằm giúp các hộ nông dân có nguyện vọng chăn nuôi vươn lên thoát nghèo, có điều kiện nuôi con em ăn học thành tài.

Theo đánh giá, hầu hết các hộ nông dân đều làm ăn hiệu quả, thực hiện đúng cam kết.

Ông Nguyễn Văn Được- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cảm ơn Báo Tuổi Trẻ, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức, duy trì chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết