Tiếng Việt | English

31/05/2021 - 13:42

Long An: Khẳng định 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Tân Thạnh

Theo thông tin từ Sở Y tế Long An, kết quả xét nghiệm PCR đã xác định đôi vợ chồng ở xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh nhiễm SARS-CoV-2. Bộ Y tế cũng cấp mã số bệnh nhân của người chồng, SN 1983 là 7176 và người vợ, SN 1988 là 7177.

Ngành chức năng huyện điều tra dịch tễ

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng huyện Tân Thạnh điều tra dịch tễ liên quan đến 2 ca này là 10 trường hợp F1, trong đó 9 trường hợp sinh sống tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh và 1 trường hợp tại tỉnh Đồng Tháp; 36 trường hợp F2; 108 trường hợp F3.

Các ngành chức năng huyện họp phân công làm nhiệm vụ liên quan đến 2 ca nhiễm 

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông cho biết: “Hiện nay, cả hệ thống chính trị huyện tập trung khoanh vùng, dập dịch. Đối với các trường hợp F1 sau khi xác định được đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Còn đối với các F2, cho cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cùng theo dõi y tế và phong công lực lượng theo dõi, giám sát các vấn đề này. Và đến thời điểm này, xét nghiệm PCR đã cho kết quả âm tính lần 1 tất cả các trường hợp F1 có liên quan". 

Tiến hành phong tỏa nơi ở của 2 ca nhiễm

Trước đó, 2 ca nhiễm Covid-19 là vợ chồng sinh sống tại TP.HCM, về quê thăm gia đình tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Sau khi nghe tin Trường Mầm non Kid Town, TP.HCM nơi người con của họ đi học có 1 giáo viên dương tính với SARS-CoV-2 nên vợ chồng này đã nhanh chóng đến cơ sở y tế khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19. Người con của 2 vợ chồng này cũng được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết