Tiếng Việt | English

11/02/2019 - 19:25

Long An: Ngày làm việc đầu năm khẩn trương, nghiêm túc

Sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, ngày 11/02 (mùng 7 tết), cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) và người lao động trên địa bàn tỉnh Long An đều trở lại công sở làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.

Ngay từ đầu năm, cán bộ “một cửa” UBND phường 5, TP.Tân An làm “hết việc chứ không hết giờ"

Chưa đầy 7 giờ sáng, tất cả CB,CC,VC của UBND phường 5, TP.Tân An tập trung đầy đủ tại trụ sở làm việc. Sau nghi thức chào cờ đầu tuần, nghe lãnh đạo chúc tết đầu năm, mọi người nhanh chóng bắt tay vào công việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả.

“Tranh thủ ngày làm việc đầu năm, tôi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường để chứng thực giấy tờ và được cán bộ nơi đây đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình và trả kết quả nhanh gọn”,  ông Nguyễn Thanh Sơn, phấn khởi.

Chủ tịch UBND phường 5 - Nguyễn Ngọc Ẩn thông tin, nhằm bảo đảm kỷ luật giờ giấc làm việc trong ngày đầu năm, trước tết, đơn vị quán triệt đến toàn thể CB,CC,VC thực hiện nghiêm túc chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về tác phong, lề lối làm việc, đồng thời, yêu cầu CB,CC,VC trực đầy đủ ở tất cả các bộ phận, nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu của công dân, doanh nghiệp.

“Trung bình ngày thường, bộ phận "một cửa" tiếp nhận và trả kết quả gần 50 bộ thủ tục hành chính các loại. Tuy nhiên, vào những ngày đầu sau tết hay làm bù sau lễ, tết,… cơ quan tiếp nhận hồ sơ ít hơn từ 10-20 bộ. Tuy vậy, chúng tôi vẫn làm việc hết sức nghiêm túc với phương châm “hết việc chứ không hết giờ””- chị Nguyễn Thị Trúc Phương, cán bộ Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính UBND phường 5 chia sẻ.

Dù đã đến giờ nghỉ trưa (hơn 11 giờ 30 phút) nhưng nhiều CB,CC,VC Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (phường 6, TP.Tân An), vẫn còn niềm nở, tiếp đón, phục vụ khách hàng.

Năm mới, cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An đổi mới tư duy, nhận thức để phục vụ công dân, doanh nghiệp một cách tận tình hơn

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Nguyễn Ngọc Quyến cho biết, nhằm bảo đảm tinh thần làm việc, đơn vị quán triệt đến CB,CC,VC chấm dứt ngay “dư âm” tết để bắt tay vào công việc. Đặc biệt, CB,CC,VC làm việc nơi đây, ngay từ đầu năm, cần đổi mới tư duy, nhận thức để phục vụ công dân, doanh nghiệp một cách tận tình hơn.

“So với ngày thường, hôm nay, lượng người khách hàng đến giao dịch, làm hồ sơ giấy tờ tại trung tâm ít hơn nhưng 100% CB,CC,VC đều có mặt làm việc với mong muốn mọi việc đều suôn sẻ, hạn chế đến mức hồ sơ trễ hẹn trong năm”- anh Nguyễn Ngọc Quyến chia sẻ.

Gần 17 giờ, khu vực để xe của CB,CC,VC nhiều sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh còn chật kín. Các khu vực sàn, nơi làm việc cũng được vệ sinh, trang hoàng sạch sẽ trong những ngày đầu năm mới. Không khí làm việc vẫn còn diễn ra nghiêm túc và khẩn trương.

Cán bộ Tỉnh đoàn nghiêm túc làm việc trong ngày đầu của năm mới

Mặc dù không trực tiếp tham gia giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức nhưng Tỉnh đoàn vẫn bảo đảm đủ quân số làm việc, không phân biệt ngày đầu năm, cuối năm hay ngày thường.

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo cho biết, như thường lệ, không để “dư âm” của tết ảnh hưởng đến công việc chuyên môn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quán triệt cho CB,CC,VC trong đơn vị phải nghiêm túc trong ngày đầu tiên làm việc của năm mới. Đặc biệt, khẩn trương chuẩn bị thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong quý I/2019, nhất là tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Long An các cấp.

Theo ghi nhận của Long An Online, hôm nay, tất cả các cơ quan, công sở trong tỉnh đều trở lại làm việc bình thường sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019.  Dù lượng công dân, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính trong ngày không nhiều nhưng tất cả đều được giải quyết nhanh gọn và trả kết quả đúng thời gian quy định./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết