Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 16:08

Ngày làm việc đầu năm: Công sở đều “mở cửa”, cán bộ niềm nở tiếp công dân

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày làm việc đầu năm (mùng 6 Tết Đinh Dậu), hầu hết cán bộ, công chức đều trở lại làm việc khá nghiêm túc, niềm nở tiếp công dân.

Cán bộ “một cửa” vui vẻ, giải quyết hồ sơ nhanh chóng

Sáng ngày 2/2, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Tân An đều trở lại làm việc bình thường. Khu vực để xe của các cán bộ, công chức tại nhiều sở, ngành chật kín. Khuôn viên, nơi làm việc cũng được vệ sinh sạch sẽ trong những ngày đầu năm mới.


cán bộ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND TP.Tân An vui vẻ tiếp nhận hồ sơ của người dân trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết: “Trước tết, TP.Tân An quán triệt toàn thể công chức, viên chức và người lao động chấm dứt ngay “dư âm” tết sau khi vào làm việc trở lại để bắt tay ngay vào công việc; trong năm mới cần đổi mới tư duy và nhận thức để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp một cách tận tình”.

Dù chưa đến giờ làm việc nhưng tại trụ sở UBND xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, rất đông cán bộ, công chức có mặt. Các phòng làm việc, nhất là Phòng Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính, cán bộ, nhân viên sắp xếp lại bàn ghế ngay ngắn để chuẩn bị tiếp công dân đến liên hệ làm các thủ tục hành chính.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Văn Út:

Ngày đầu đi làm việc trở lại sau 7 ngày nghỉ tết, sau khi họp mặt xong, lãnh đạo huyện đi xuống xã, thị trấn để nắm thêm tình hình đời sống, vui xuân, đón tết của người dân. Từ đó, nếu có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc thì giải quyết kịp thời. Dịp này, lãnh đạo huyện kiểm tra luôn việc các cơ quan, đơn vị trở lại làm việc có đúng giờ quy định, hiệu quả ra sao.

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Nguyễn Văn Thắm: 

Trước tết, chúng tôi lưu ý và yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghỉ tết xong phải bắt tay vào làm việc đúng quy định với hiệu quả cao, chứ không được vì lý do này nọ rồi đi trễ, về sớm hoặc không đến cơ quan. Chúng tôi sẽ giám sát, kiểm tra vấn đề này, nếu phát hiện việc sai phạm, chúng tôi sẽ có biện pháp, hình thức xử lý .
 

“Sau thời gian nghỉ tết, cán bộ, công chức xã đều đến sớm hơn ngày bình thường khoảng 30 phút để chuẩn bị cho công việc. Là ngày đầu của năm mới nên chúng tôi cũng dành thời gian họp mặt, hỏi thăm tình hình vui xuân, đón tết, sau đó bắt tay vào công việc ngay” - Phó Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn - Phan Tấn Nhàn cho biết.

Rời xã Lợi Bình Nhơn, chúng tôi đến UBND xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, không khí làm việc nơi đây diễn ra hết sức khẩn trương. Bà Huỳnh Thị Hưởng, 62 tuổi, ngụ ấp 2 phấn chấn: “Tôi đến xã xin giấy xác nhận độc thân để vay vốn ngân hàng. Tôi rất vui vì được cán bộ một cửa giải quyết nhanh chóng, chỉ 5 phút là xong; thái độ rất niềm nở, sẵn sàng trả lời những thắc mắc của chúng tôi”.

Công sở còn vắng dân

Trong ngày đầu năm, tất cả cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc đúng giờ. Tuy nhiên, lượng người dân đến làm các thủ tục hành chính trong ngày không nhiều, ít hơn so với ngày thường khoảng 40-60% lượt người.

Ông Võ Văn Thang, chuyên viên làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính UBND TP.Tân An cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận hướng dẫn và trả kết quả 26 hồ sơ. So với năm trước, lượng người dân đến trong ngày làm việc đầu năm nay ít hơn nhiều”.

Tương tự, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính UBND xã Mỹ Phú trong ngày làm việc đầu tiên cũng ít người dân đến liên hệ công tác. Dù hơn 9 giờ sáng nhưng chỉ có 15 người đến trụ sở để liên hệ, chủ yếu liên quan đến chứng thực, đăng ký kết hôn, sao y.


Cán bộ Văn phòng xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An (bến trái) vui vẻ tiếp nhận, hướng dẫn làm hồ sơ cho người dân trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết

Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú - Nguyễn Trúc Trực, những người dân đến liên hệ xác nhận, làm thủ tục đầu năm chủ yếu là người đi làm ăn xa, cho nên khi về nghỉ tết xong, trước khi đi làm, họ rất cần chứng thực, sao y những giấy tờ để mang theo.

Còn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính UBND xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc trong ngày làm việc đầu tiên tiếp nhận 7 bộ hồ sơ, trong khi ngày thường lên đến gần 20 bộ.

Cán bộ Tư pháp xã - Lê Thị Ngọc Nhung chia sẻ: “Mặc dù ngày đầu tiên đi làm, người dân đến liên hệ còn ít nhưng không vì vậy mà chúng tôi lơ là công việc, phải làm việc đến hết giờ mới về. Bởi ngay từ đầu năm, tôi luôn đề ra mục tiêu phải làm việc hiệu quả và làm hài lòng người dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ, thủ tục”./.

Sông Măng-Lê Đức

Chia sẻ bài viết