Tiếng Việt | English

21/08/2021 - 20:15

Long An nỗ lực giảm số ca mắc và giảm tỷ lệ tử vong

Ngày 21/8, Thường trực Tỉnh ủy Long An chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy Long An chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến 18 giờ 30 ngày 21/8, Long An ghi nhận 18.124 ca mắc Covid-19, số ca mắc mới trong 24 giờ qua là 650 ca; tổng số điều trị khỏi là 7.621 ca.

Hiện, công tác phòng, chống dịch được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. Ban Chỉ đạo tỉnh đã xác định đúng mục tiêu, chiến lược phòng, chống dịch phù hợp với từng địa bàn và từng thời điểm cụ thể; đặc biệt là chiến lược đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc và tiêm vắc-xin tại 5 địa phương thuộc "vùng đỏ" nhằm khống chế, tấn công, sàng lọc, làm sạch "vùng đỏ", từng bước mở rộng "vùng xanh" và xanh hóa "vùng đỏ".

Đến nay, tỉnh cơ bản kiểm soát và bảo vệ được "vùng xanh"; từng bước khoanh vùng, sàng lọc từng địa bàn tại "vùng đỏ" nhằm phát hiện và bóc tách hết F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai tiêm vắc-xin nhanh, đúng đối tượng và quy trình, quy định.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu các địa phương hết sức chủ động, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, cố gắng thực hiện 2 mục tiêu: Giảm số ca mắc và giảm tỷ lệ tử vong. Đặc biệt, trong điều trị bệnh, cần chú ý quan tâm đến tầng 2 vì đây là tầng điều trị các bệnh nhân có triệu chứng và có trường hợp chuyển biến nặng.

Bên cạnh đó, các địa phương cần xây dựng cụ thể kế hoạch tiêm vắc-xin, cần quan tâm là lực lượng tuyến đầu, chú trọng các địa phương "vùng đỏ"; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin. Đồng thời, cần có sự khẩn trương, có tính toán cụ thể trong công tác chăm lo đời sống nhân dân, nhất là các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được nhận định, số ca mắc trong những ngày gần đây bắt đầu giảm, số người xuất viện tăng, đây là những dấu hiệu đáng phấn khởi

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh – Nguyễn Văn Được nhận định, số ca mắc trong những ngày gần đây bắt đầu giảm, số người xuất viện tăng, đây là những dấu hiệu đáng phấn khởi trong công tác phòng, chống dịch, cho thấy tỉnh đã xác định đúng mục tiêu, chiến lược.

Thời điểm này, cả hệ thống chính trị cần luôn trên tinh thần khẩn trương, hành động quyết liệt vì thời gian còn rất ngắn để hoàn thành mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 01/9/2021 theo Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ.

Ông yêu cầu trong thời gian này, toàn tỉnh cần tập trung tổng lực thực hiện “3 mũi giáp công”: Xét nghiệm, sàng lọc, truy vết, phân loại F0 ra khỏi cộng đồng; thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg và chiến lược vắc-xin.

Các địa phương cần phát huy “4 tại chỗ”, “nội lực là quyết định, ngoại lực là quan trọng”, ưu tiên tận dụng lực lượng tại chỗ; các huyện “vùng xanh” cần quan tâm hỗ trợ “vùng đỏ”. Các địa phương cần linh động, uyển chuyển trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Khi thiếu vật tư, trang thiết bị thì có sự đề xuất nhanh chóng để tỉnh kịp thời hỗ trợ.

Đặc biệt, trong thời gian này, cần thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg với tinh thần nghiêm túc nhất; bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”, kiên quyết không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Đồng thời, tiếp tục tập trung đầu tư, mua sắm, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế và huy động nguồn nhân lực bảo đảm thực hiện tốt công tác cách ly, điều trị, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo tháp điều trị 3 tầng nhằm giảm tối đa tỷ lệ tử vong,.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết