Tiếng Việt | English

23/09/2020 - 17:38

Long An tổ chức Lễ hội Trung thu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 23/9, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ hội Trung thu với chủ đề “Trăng sáng vùng biên” và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Kiến Tường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa dự.

UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ hội Trung thu với chủ đề “Trăng sáng vùng biên”

Hiện nay, toàn tỉnh gần 362.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 21,35%, trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên 3.000 trẻ, chiếm 0,87% dân số; trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên 13.000 trẻ, chiếm 3.61%,... Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần tạo cho trẻ phát triển bình đẳng về thể chất lẫn tinh thần.

Trẻ em tham gia trò chơi dân gian 

Đối tượng tham gia lễ hội Trung thu là trẻ em từ 9 - 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã. Tại đây, các em sẽ được tham gia các phần thi trang trí trại, làm lồng đèn và các trò chơi dân gian.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chia sẻ, Lễ hội Trung thu là hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, mang đến cho các em sân chơi bổ ích, ý nghĩa.

Qua đó, huy động nguồn lực xã hội chăm lo, giúp đỡ, tạo cơ hội để các em phấn đấu vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành và địa phương hãy quan tâm đến trẻ em nhiều hơn, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn

Kết thúc lễ hội, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Bình Hiệp, giải Nhì phường 3 và giải Ba xã Thạnh Hưng.

Dịp này, UBND tỉnh còn tặng 120 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm bánh trung thu, lồng đèn và tiền mặt./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết