Tiếng Việt | English

05/10/2021 - 19:07

Long An: Từ ngày 06/10, một số bến khách ngang sông sẽ hoạt động trở lại

Sau khi trao đổi, thống nhất với UBND các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Long An thông báo về hoạt động vận tải hành khách ngang sông tại các bến khách ngang sông (BKNS) trên địa bàn tỉnh.

 Từ ngày 6/10, một số bến khách ngang sông sẽ hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

Các BKNS trên địa bàn các huyện, thành phố sau đây được phép hoạt động trở lại: Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ, Châu Thành, TP.Tân An, Thủ Thừa, Bến Lức, Đức Hòa, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng và BKNS Hồng Sấm (qua sông Vàm Cỏ Tây, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng).

Các BKNS trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố sau đây tiếp tục tạm ngưng hoạt động: Các BKNS trên địa bàn các huyện: Đức Huệ, thị xã Kiến Tường, Tân Thạnh, Vĩnh Hưng (trừ BKNS Hồng Sấm, qua sông Vàm Cỏ Tây, xã Tuyên Bình Tây). Các BKNS đối lưu với các tỉnh: Tiền Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và giáp biên giới Campuchia. Các BKNS không đủ điều kiện hoạt động theo quy định (không được Sở GTVT cấp phép hoạt động).

Các BKNS được hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và phải tuân thủ nguyên tắc “5K”. Đơn vị khai thác chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tùy theo tình hình diễn biến trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đề xuất tiếp các BKNS được phép hoạt động gửi về Sở GTVT để xem xét chấp thuận và thông báo cho hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thời gian thực hiện: từ 00 giờ 00 phút ngày 06/10/2021./.

BLA

Chia sẻ bài viết