Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 05:17

Mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng tuyến quốc lộ 4H ở Điện Biên

 Trong 2 ngày qua, mưa lớn kéo dài trên diện rộng tại tỉnh Điện Biên đã gây sạt lở nghiêm trọng tuyến Quốc lộ 4H; hàng chục gia đình nằm trong vùng nguy hiểm phải di chuyển khẩn cấp để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân .

Trên tuyến Quốc lộ 4H đoạn Mường Chà đến Mường Nhé dài hơn 100 km có 68 điểm sạt lở, với khối lượng ước tính hơn 51.000m3 đất đá. Nghiêm trọng nhất là tại KM 63 + 170 và 82+500, mưa lớn đã sạt lở mất một phần mặt đường, giao thông bị tê liệt hoàn toàn, các loại phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại. 

Tuyến tỉnh lộ nối từ Quốc lộ 4H vào trung tâm huyện Nậm Pồ cũng bị sạt lở nghiêm trọng. 13 hộ dân của huyện Nậm Pồ có nguy cơ bị vùi lấp đã phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn.

Mưa lũ cũng đã phá hủy nhiều công trình thủy lợi và cuốn trôi hàng chục hecta lúa mùa, ao cá của người dân, ước tổng thiệt hại khoảng trên 50 tỷ đồng, trong đó riêng tuyến Quốc lộ 4H là hơn 40 tỷ đồng.

Hiện tỉnh Điện Biên đang tập trung chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các huyện triển khai phương án 4 tại chỗ, nhanh chóng khắc phục tuyến quốc lộ 4H để đảm bảo giao thông cho người dân đi lại./.

Lan Hưng/VOV- Tây Bắc
Chia sẻ bài viết