Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 05:15

Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng: “Thước đo” trong xếp loại thi đua hằng năm

Ngày 15/11, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Hoàng Đình Cán khảo sát tình hình mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại thị xã Kiến Tường và huyện Thạnh Hóa.


Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán yêu cầu các địa phương cần siết chặt hơn nữa việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Qua khảo sát thực tế cho thấy, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn thị xã Kiến Tường và huyện Thạnh Hóa còn bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém. Một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, lợi ích của việc mua và đọc báo Đảng.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng có nơi thiếu chặt chẽ, thường xuyên. Số lượng đặt mua báo, tạp chí của Đảng ở một số cấp ủy chưa đảm bảo số lượng từng loại báo cấp phát cho các chi bộ trực thuộc.

Tại thời điểm khảo sát, cả 2 địa phương trên đều chưa tham gia mua các loại báo, tạp chí của Đảng theo đúng quy định. Trong đó, việc đặt mua Báo Long An chỉ đạt 50% so với số nhu cầu thực tế và còn nhiều đại biểu HĐND cơ sở chưa tiếp cận được Báo Long An hằng ngày,…

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đặc biệt, các địa phương cần siết chặt hơn nữa việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; xem đây là tiêu chuẩn quan trọng không thể thiếu trong thi đua hằng năm của các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết