Tiếng Việt | English

02/04/2019 - 13:52

Mỹ Bình tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, nước sạch

Sau gần 1 năm được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, tiếp tục đề ra nhiều giải pháp, nỗ lực giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, Ban Chỉ đạo xã tiến hành rà soát, xây dựng lộ trình và kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm tiếp tục nâng chất các tiêu chí. Theo đó, xã tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, huy động sự tham gia của toàn thể nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động cũng được chú trọng và đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu được vai trò của mình trong quá trình nâng chất xã NTM.

Trên địa bàn xã Mỹ Bình hiện có trên 75% hộ dân sử dụng nước sạch

Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình - Trương Phú Sơn cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2018 và 2019 là tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là đường giao thông và các đài cung cấp nước sạch”. Để làm được điều này cần nguồn vốn đầu tư rất lớn, do đó, bên cạnh tranh thủ nguồn vốn do cấp trên đầu tư, năm qua, người dân trong xã đóng góp hàng trăm triệu đồng góp phần cùng địa phương xây dựng các công trình.

Được biết, trên địa bàn xã Mỹ Bình hiện có 4 đài nước do xã quản lý, 1 đài nước tư nhân, phục vụ nước sạch cho trên 75% hộ dân. Năm 2019, xã đăng ký với huyện phấn đấu tăng thêm 10% hộ dân sử dụng nước sạch trong toàn xã. Ông Nguyễn Kỳ Duyên, ngụ ấp Bình Tây, chia sẻ: “Qua tuyên truyền, vận động của địa phương, người dân hiểu được tác hại của nguồn nước chưa qua lắng lọc để loại bỏ các chất ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, dù giá nước có cao hơn một chút nhưng không ai phàn nàn gì cả”.

Đối với tiêu chí giao thông, năm 2018, xã nâng cấp 4 tuyến đường ở ấp Bình Đông, với tổng chiều dài trên 1,2km, tổng kinh phí gần 1,5 tỉ đồng, trong đó nhân dân hiến đất và góp tiền gần 300 triệu đồng. Quí I/2019, xã tiếp tục đầu tư tráng đal tuyến đường Huỳnh Văn Phi thuộc ấp Bình Đông, với chiều dài gần 1km, kinh phí thực hiện trên 1,2 tỉ đồng. Hiện nay, công trình này đã hoàn tất giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng, giai đoạn 2 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo sự hướng dẫn của một cán bộ xã, chúng tôi đến ấp Bình Đông để chứng kiến sự đổi thay khi tuyến đường Huỳnh Văn Phi được đal hóa. Ông Nguyễn Văn Đức, ngụ ấp Bình Tây, bộc bạch: “Từ con đường đất nhỏ, hẹp, việc đi lại rất khó khăn, nay được Nhà nước quan tâm đầu tư, người dân vô cùng phấn khởi. Ngoài hiến đất và ngày công, người dân còn đóng góp tiền, trung bình khoảng 6,4 triệu đồng/hộ. Tuyến đường hoàn thành không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần mang lại diện mạo mới cho địa phương”.

Đường Huỳnh Văn Phi giai đoạn 2 đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Có thể nói, so với trước đây, bộ mặt nông thôn xã Mỹ Bình có nhiều đổi thay, mức sống của người dân được nâng lên rất nhiều. “Mặc dù đã được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng địa phương luôn xác định vẫn còn nhiều khó khăn phía trước. Để có thể duy trì và phát huy kết quả đã đạt, ngoài sự chủ động của địa phương còn cần sự tham gia tích cực của nhân dân. Trước yêu cầu ngày càng cao trong việc nâng chất các tiêu chí, người dân cũng rất đồng tình và quyết tâm cùng địa phương thực hiện” - ông Trương Phú Sơn thông tin thêm.

Với nhiều giải pháp cụ thể cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tin rằng Mỹ Bình sẽ khắc phục được mọi khó khăn, giữ vững danh hiệu xã NTM./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích