Tiếng Việt | English

10/07/2020 - 21:56

Mỹ Phú về đích nông thôn mới

Chiều 10/7, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng công nhận xã Mỹ Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Thanh Nguyên và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Xã Mỹ Phú đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trước khi thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, kinh tế - xã hội Mỹ Phú còn nhiều khó khăn, thu nhập chính của nhân dân chủ yếu là nông nghiệp gắn với chăn nuôi nhỏ lẻ, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng so với nhu cầu phát triển, khả năng khai thác tiềm năng kinh tế còn hạn chế,... Và khởi đầu xây dựng NTM chỉ có 6/19 tiêu chí.

Sau gần 10 năm quyết tâm và nỗ lực thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Mỹ Phú về đích NTM, hoàn thành 19/19 tiêu chí. Xã huy động được 490,46 tỉ đồng để cùng chung tay xây dựng NTM. Trong đó, 64,478 tỉ đồng ngân sách nhà nước; 425,481 tỉ đồng vốn nhân dân và doanh nghiệp; 0,5 tỉ đồng là các nguồn vốn khác.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh tặng 500.000.000 đồng cho xã Mỹ Phú

Nhờ những nguồn vốn đó, hệ thống giao thông trên địa bàn được đầu tư phát triển đồng bộ, 100% các tuyến đường giao thông của xã được nhựa hóa, bê tông giúp người dân thuận lợi đi lại và vận chuyển hàng hóa; hệ thống thủy lợi được quan tâm đầu tư, góp phần ngăn mặn, trữ ngọt, xả phèn đáp ứng nhu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh,... Ngoài ra, Mỹ Phú có 2/2 trường đạt chuẩn quốc gia, 4/4 ấp có nhà văn hóa; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 46 triệu 980 ngàn đồng/người/năm; hộ nghèo còn 1,25%.

Gần 10 năm nhìn lại, bộ mặt nông thôn Mỹ Phú có nhiều thay đổi; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Xã đạt chuẩn nông thôn mới là niềm vui, tự hào của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh đề nghị UBND huyện Thủ Thừa, UBND xã Mỹ Phú tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt một số nội dung: Rà soát, bổ sung quy hoạch xây dựng NTM xã Mỹ Phú phù hợp quy hoạch của huyện Thủ Thừa và của tỉnh; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để tạo điều kiện cho sản xuất và dịch vụ phát triển; tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, trong đó lấy nguồn lực xã hội là chính để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM;...

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

Dịp này, Mỹ Phú có 6 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 6 tập thể, 5 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2019./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết