Tiếng Việt | English

03/04/2018 - 10:33

Nafoods phát triển chuỗi nông nghiệp xanh và bền vững

Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Nafoods luôn nỗ lực đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt Nam và kiên định với mục tiêu trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp xanh và bền vững.

Với sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và mang lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người. Cùng sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ nhân sự tận tâm và nhiệt huyết, Nafoods từng bước đạt những thành tựu ấn tượng, trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm nước ép trái cây và rau, củ, quả lớn của Việt Nam, cung cấp hơn 30 loại sản phẩm đến gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Cuối năm 2017, sau sự kiện xuất khẩu quả chanh leo sang Châu Âu, Nafoods đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2022

Cuối năm 2017, sau sự kiện xuất khẩu quả chanh leo sang Châu Âu, Nafoods đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2022

Mang chanh leo việt “khoe sắc” ở thị trường quốc tế

Những năm qua, với tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong chuỗi nông nghiệp xanh bền vững, Nafoods Group là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất thành công cũng như cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu cây giống chanh leo sạch bệnh và cho năng suất cao.

Bên cạnh sản phẩm cốt lõi chanh leo cô đặc, Nafoods chủ trương đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào các dòng sản phẩm chính: Nước ép các loại hoa quả, sản phẩm IQF hoa quả. Các sản phẩm nước ép, IQF hoa quả được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu và đạt các chứng chỉ quốc tế uy tín: Hệ thống Kiểm soát bảo đảm chất lượng quốc tế (SGF IRMA); Chứng chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm toàn cầu đối với thực phẩm bán lẻ KOSHER, HALAL, BRC; Hệ thống Quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005/HACCP.

Cuối năm 2017, lô hàng sản phẩm quả tươi chanh leo và thanh long của Nafoods đã được xuất khẩu thành công sang các nước thị trường Châu Âu như: Thụy Sỹ, Pháp, Anh, CH Séc, Tây Ban Nha. Việc xuất khẩu thành công các đơn hàng quả tươi là dấu mốc quan trọng và mở ra những cơ hội mới trong chiến lược kinh doanh 2018-2022 của Nafoods.

Với mô hình liên kết bốn nhà: Nhà nông, nhà doanh nghiệp, Nhà nước và nhà khoa học, Nafoods đã và đang hướng tới việc chủ động về vùng nguyên liệu, trải đều từ Sơn La, Nghệ An tới các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ riêng với chanh leo, hiện nay, Nafoods phối hợp các cấp chính quyền địa phương quy hoạch vùng trồng chanh leo với 5.000ha tại Sơn La, 1.500ha tại Nghệ An, 3.000ha tại Gia Lai.

Một trong các sản phẩm của Nafoods

Một trong các sản phẩm của Nafoods

Sau Sơn La, Nghệ An và Gia Lai, Nafoods chọn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là điểm dừng chân tiếp theo. “Tổ hợp sản xuất và chế biến hoa quả xuất khẩu” của Nafoods tại Long An với tổng diện tích hơn 6,5ha và tổng mức đầu tư giai đoạn I hơn 410 tỉ đồng, giai đoạn 2 lên đến 500 tỉ đồng. Đây là địa điểm được Hội đồng Quản trị Nafoods lựa chọn do thuận tiện trong việc vận chuyển nguyên liệu từ khu vực Tây Nguyên, miền Tây và cả miền Đông Nam bộ về nơi sản xuất nhằm bảo đảm nâng cao chất lượng hàng hóa, tiết kiệm chi phí, thời gian vận chuyển.

Sau gần 2 năm kể từ ngày khởi công (12/4/2016), ngày 04/4/2018, Công ty Cổ phần Nafoods Group sẽ tổ chức Lễ khánh thành “Tổ hợp sản xuất và chế biến hoa quả xuất khẩu” với hệ thống nhà xưởng sản xuất, máy móc được đầu tư theo dây chuyền công nghệ của châu Âu gồm dây chuyền cô đặc với công suất 9.000 tấn/năm và dây chuyền IQF với công suất 2 tấn sản phẩm/giờ tại ấp Hóc Thơm 1, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Để nhà đầu tư và nông dân cùng có lợi

Trước sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng: “Đây là tin vui đối với tỉnh Long An, đặc biệt là nông dân. Trên địa bàn tỉnh có nhiều loại nông sản giá trị cần thị trường tiêu thụ ổn định: Chuối, thanh long, chanh, khóm (dứa), khoai mỡ,... Nhiều năm qua, nông dân chủ yếu bán thô cho thương lái, vừa bị ép giá, vừa chịu cảnh “được giá - mất mùa, được mùa - rớt giá”,...

Nay, Nhà máy Chế biến hoa quả xuất khẩu của Công ty Nafoods Group đầu tư đi vào sản xuất sẽ góp phần ổn định thị trường tiêu thụ nông sản nói chung và trái cây nói riêng, không chỉ cho bà con nông dân tỉnh Long An mà còn cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Việc sản xuất của Nhà máy Chế biến hoa quả xuất khẩu sẽ góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho trái cây Việt Nam, từ đó nâng cao thu nhập cho nông dân trong tỉnh và khu vực lân cận; đồng thời góp phần rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Nafoods Group - ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: “Tổ hợp sản xuất và chế biến hoa quả xuất khẩu” là một cột mốc đánh dấu giai đoạn phát triển theo định hướng chiến lược. Đó là đưa Nafoods trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp xanh và bền vững”.

Phối cảnh “Tổ hợp sản xuất và chế biến hoa quả xuất khẩu” của Nafoods tại Long An

Phối cảnh “Tổ hợp sản xuất và chế biến hoa quả xuất khẩu” của Nafoods tại Long An

Để cả nhà sản xuất và nông dân đều có được lợi ích chính đáng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cho biết thêm: “UBND tỉnh đề nghị nhà máy nên có hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản với người dân, đồng thời, vận động người dân thực hiện tốt hợp đồng sản xuất, cung ứng nông sản cho nhà máy các loại trái cây đạt chuẩn quy định. Với tinh thần trên, UBND tỉnh luôn hỗ trợ nhà đầu tư và tin tưởng Nhà máy Chế biến hoa quả xuất khẩu của Nafoods đứng chân trên địa bàn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất, nông dân sẽ yên tâm phát triển sản xuất và có cuộc sống khá giả, ổn định hơn, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung"./.

An Thuận - Mai Hương

Chia sẻ bài viết