Tiếng Việt | English

22/04/2021 - 16:04

Nâng cao kiến thức cho cán bộ phụ nữ về cuộc bầu cử và tín dụng chính sách

Từ ngày 09/4 đến ngày 22/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An tổ chức các cuộc Hội nghị tập huấn cán bộ Hội LHPN các cấp tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, lồng ghép tập huấn nâng cao kiến thức về tín dụng chính sách năm 2021.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh – Nguyễn Thụy Thắm tập huấn về nội dung Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn về nội dung Luật  Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; thông tin về vai trò của Hội LHPN trong công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó, góp phần để cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đại biểu dự hội nghị

Bên cạnh đó, Hội phối hợp thông tin tóm tắt về các chương trình tín dụng đang được thực hiện tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn nghiệp vụ để nâng cao chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn; trưởng ấp, khu phố trong hoạt động tín dụng chính sách; giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay đối với tổ chức Hội LHPN cấp xã và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn.

Hoạt động này góp phần nâng cao kiến thức về nghiệp vụ tín dụng chính sách, phát huy những mặt làm được đồng thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý vốn tín dụng chính sách của Hội LHPN các cấp./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích