Tiếng Việt | English

10/11/2023 - 14:30

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Bạn thường luộc hay hấp rau?

'Không phải luộc mà hấp mới là cách chế biến rau được xem là tốt cho sức khỏe nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hấp giúp giữ lại chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của rau'.

Hấp là cách chế biến rau tốt cho sức khỏe

Không phải luộc mà hấp mới là cách chế biến rau được xem là tốt cho sức khỏe nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hấp giúp giữ lại chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của rau, theo đài NDTV.

Rau hấp có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Hấp cũng giúp bảo quản màu sắc, kết cấu và hương vị của rau.

Rau hấp có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và chứa nhiều vitamin. Ảnh Shutterstock

Rau hấp có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và chứa nhiều vitamin. Ảnh Shutterstock

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của việc ăn rau hấp.

Giàu dinh dưỡng. Rau hấp giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, khiến chúng trở thành nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể.

Quản lý cân nặng. Rau hấp có ít calo nhưng nhiều chất xơ, giúp kiểm soát cân nặng bằng cách tạo cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào.

Hỗ trợ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ cao trong rau hấp hỗ trợ tiêu hóa bằng cách bổ sung lượng lớn vào phân, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy nhu động ruột đều đặn.

Tốt cho tim mạch. Rau hấp rất tốt cho tim vì chứa hàm lượng kali cao, giúp điều hòa huyết áp và duy trì trái tim khỏe mạnh. Nội dung tiếp theo của bài viết này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 10.11.

Nhiều lợi ích từ gạo nếp than

Gạo nếp than dù không phổ biến và được nhắc đến nhiều như các loại gạo khác nhưng lại cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, loại gạo này chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa dồi dào, tương tự các 'siêu thực phẩm' như trái việt quất hay mâm xôi.

Gạo nếp than còn được gọi là gạo nếp cẩm là một loại ngũ cốc nguyên hạt. Khi xử lý, gạo nếp than được bóc lớp vỏ trấu bên ngoài, trong khi cám và mầm vẫn còn nguyên vẹn. Chính nhờ vậy, gạo giữ lại được nhiều khoáng chất và chất xơ.

Gạo nếp than chứa rất nhiều chất anthocyanin có tác dụng phòng chống ung thư. Ảnh SHUTTERSTOCK

Gạo nếp than chứa rất nhiều chất anthocyanin có tác dụng phòng chống ung thư. Ảnh SHUTTERSTOCK

Ăn gạo nếp than sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe sau:

Tăng cường sức khỏe tim mạch. Gạo nếp than chứa hàm lượng chất chống ô xy hóa dồi dào, đặc biệt là chất flavonoid. Những chất này có tác dụng tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tim.

Ngoài ra, gạo nếp than còn chứa một chất chống ô xy hóa khác có tên là anthocyanin. Chính hàm chất này đã tạo nên màu sắc đen đặc trưng của gạo. Anthocyanin có tác dụng cải thiện mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu, nhờ đó giúp tránh xa bệnh tim./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/ngay-moi-voi-tin-tuc-suc-khoe-ban-thuong-luoc-hay-hap-rau-185231108225755137.htm

Chia sẻ bài viết