Tiếng Việt | English

31/08/2023 - 21:35

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Dòng xe dày đặc trên tuyến Quốc lộ 1 

Từ chiều và tối 31/8, lượng người, xe từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh qua địa bàn Long An đổ dồn về các tỉnh miền Tây nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dày đặc trên tuyến Quốc lộ 1. Sau đây là những hình ảnh ghi nhận của phóng viên Báo Long An.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh ghi nhận được:

Nhiều người dân chở đồ đạc cồng kềnh về quê

Xe cấp cứu từ TP.HCM về miền Tây đi ngang Bình Chánh, TP.HCM phải nhích từng chút một

Lượng người và xe dày đặc trên Quốc lộ 1, đoạn đi qua địa phận huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Anh Võ Hồng Tam, đi xe máy từ Đồng Nai về Trà Vinh cho biết: "Nghỉ lễ được 4 ngày nên tôi và bạn làm chung, quê ở Bình Định rủ nhau về quê tôi ở Trà Vinh chơi. Nhóm chúng tôi 3 xe gắn máy với 6 người đi từ lúc 16 giờ 30, mất hơn 3 giờ đồng hồ mới đến được cầu Bến Lức. Đoạn đông xe tắc nghẽn nhiều nhất là tại khu vực huyện Bình Chánh, TP.HCM và sau đó dù có bớt đông hơn khi vào địa phận huyện Bến Lức, tỉnh Long An, nhưng di chuyển với tốc độ chừng 30-40km/h."

Chờ mua bánh mì nạp thêm năng lượng để tiếp tục hành trình vượt đường xa về quê nghỉ lễ

Vợ chồng anh Trần Xuân Tân chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh trên chiếc xe máy cùng đứa con gái nhỏ dừng lại mua bánh mì thịt ven đường ở phía trước chợ Bến Lức cho biết: "Tan ca ra, vợ chồng tôi tranh thủ chở con và đồ đạc từ Bến Cát, Bình Dương về quê ở Miệt Thứ, Kiên Giang để cho con ăn lễ và nhập học ở quê. Đợt nghỉ lễ này dài ngày, gần giống nghỉ Tết Nguyên đán, xa quê cũng 7-8 tháng rồi nên ai đi làm xa cũng muốn về sum họp gia đình nên lượng xe cộ đông đúc hơn đợt 30/4 vừa rồi. Chuyến này chắc gia đình tôi về quê sinh sống luôn, công ty đang khó khăn, giảm việc làm, giờ kiếm việc khó quá!"- Giọng anh Tân nói có vẻ trầm buồn.

Anh Tân dự đoán: "Tình hình xe cộ đông đúc vầy, chắc đi đến 8 giờ sáng mai mới tới nhà!". Nhìn cháu bé và người mẹ tranh thủ nuốt vội ổ bánh mì rồi tiếp tục hành trình hàng trăm kilomet, chúng tôi không khỏi lo lắng cho vợ chồng anh chị ấy, nếu gặp phải mưa lớn,...

Người dân chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh về quê nghỉ lễ

Tình trạng đông đúc với hàng ngàn phương tiện xe gắn máy nối đuôi nhau làm sáng rực tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bến Lức được dự báo sẽ còn kéo dài đến rạng sáng mai. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An và Cảnh sát giao thông thuộc công an các huyện, thị xã, thành phố nơi có tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ N2 đi qua đã huy động quân số ứng trực, tuần tra trên đường, tham gia điều tiết giao thông tại các điểm nghẽn.

Dù đông xe, nhưng người dân vẫn tuân thủ Luật Giao thông (Ảnh chụp tại khu vực phía trước chợ Bến Lức)

Càng về nửa đêm, lượng người và xe tiếp tục đông dần tại các điểm nóng như cầu Bến Lức, cầu Rạch Miễu (nối 2 bờ Tiền Giang và Bến Tre), Cái Bè (Tiền Giang), cầu Mỹ Thuận,.../.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết