Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 11:20

Nghĩa cử đẹp của thanh niên

Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn, nghĩa cử cao đẹp. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên.

Câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo của Đoàn xã Thanh Phú, huyện Bến Lức được thành lập và duy trì hoạt động gần 2 năm nay

Câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo của Đoàn xã Thanh Phú, huyện Bến Lức được thành lập và duy trì hoạt động gần 2 năm nay

Anh Ngô Thanh Tòng - công an viên xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, trong một lần tình cờ xem trên tivi thấy có trường hợp bệnh nhân đang gặp nguy hiểm nhưng nhờ truyền máu kịp thời nên được cứu sống. Từ đó, anh tham gia vào Đội hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên xã. Gần 2 năm nay, Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo với 8 thành viên. Hàng năm, Đoàn xã luôn thực hiện vượt chỉ tiêu về hiến máu nhân đạo. Bên cạnh công việc tổ chức, trợ giúp, sắp xếp hiến máu, các tình nguyện viên luôn sẵn sàng và trực tiếp hiến máu, trong đó có thành viên đã 15 lần hiến máu.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú - Nguyễn Hoàng Phi cho biết: "Tham gia hiến máu, đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về ý nghĩa cao đẹp và góp phần lan tỏa phong trào, rèn luyện lối sống lành mạnh, sống có ích. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, làm phong phú các hoạt động Đoàn - Hội”.

Anh Ngô Thanh Tòng với lần đầu tiên tham gia hiến máu cứu người

Anh Ngô Thanh Tòng với lần đầu tiên tham gia hiến máu cứu người

Để phát huy được vai trò của thanh niên trong phong trào hiến máu tình nguyện, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trên địa bàn huyện tổ chức nhiều sự kiện gắn với phong trào hiến máu, đồng thời huy động nhiều bạn trẻ tham gia, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào phát triển bền vững./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết