Tiếng Việt | English

12/01/2024 - 14:38

Người dân cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến an ninh, trật tự  

Để công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) đạt hiệu quả cao, ngành Công an tăng cường phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên tuyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân. Người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin giúp lực lượng công an xử lý kịp thời nhiều vấn đề, vụ việc liên quan đến ANTT.

Công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các hoạt động sinh hoạt, gặp gỡ với người dân

Theo Đại tá Lâm Minh Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Long An, trong năm 2023, ngành Công an phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và các cơ sở tôn giáo tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. 

Hình thức, nội dung, phương pháp luôn được đổi mới, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền trên ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội zalo, facebook.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các cuộc họp dân, tiếng loa ANTTT và lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt của các đoàn thể,… Từ đó, đã thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nhận diện, đề cao cảnh giác.

Theo UBND tỉnh, năm 2023, ngành Công an phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền được hơn 5.300 cuộc có gần 277.000 lượt người dự; thông qua tiếng loa ANTT lưu động 46.882 lượt; 930 pano, áp phích, băng rôn; gần 21.000 tờ rơi tuyên truyền, gần 17.000 bản tin, hình ảnh Infografic, thu file âm thanh, đề cương trên Nhóm “Zalo tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phòng, chống tội phạm”; cấp phát hơn 2.330 tin tuyên truyền về công tác tái hòa nhập cộng đồng xuống địa bàn cơ sở.

Từ sự vào cuộc đồng bộ đã chủ động phòng ngừa, phát hiện, giải quyết sớm, kịp thời, hiệu quả các vụ việc phức tạp về ANTT, tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh tội phạm và hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Năm 2023, quần chúng nhân dân cung cấp gần 2.100 tin liên quan ANTT. Trong đó, có hơn 1.600 tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ, xử lý kịp thời các vụ, việc theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, thông qua các nguồn tin đã giúp lực lượng công an điều tra, khám phá 285 vụ, 569 đối tượng. Triệt xóa 46 tụ điểm tệ nạn xã hội. Vận động, truy bắt đối tượng truy nã ra đầu thú 4 đối tượng. Qua đó, còn cảm hoá, giáo dục 235 người vi phạm pháp luật và đối tượng tù được tha về, người lầm lỗi tại địa bàn cơ sở./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết