Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 14:52

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đến thăm huyện Bến Lức

Ngày 19/3, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được cùng tham dự.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đến thăm huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Chủ tịch UBND huyện – Trần Văn Tươi thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện năm 2019 và định hướng tiếp nhận đầu tư giai đoạn 2020 - 2025. Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, huyện hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt 98.721 tỉ đồng, đạt 100,7% kế hoạch và tăng 18,7% so với cùng kỳ.

Từ  đầu năm 2020 đến nay, huyện thu hút 35 chi nhánh và doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới với vốn đăng ký 222,8 tỉ đồng. Huyện có 6 khu, 5 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.283ha, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt trên 88%. Tình hình phân khai sử dụng đất đến năm 2020 tại khu vực phía Bắc huyện Bến Lức, dự án công nghiệp chiếm 1.054,15ha, dự án dân cư chiếm 446ha,…

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang rất phấn khởi, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Lức trong năm qua. Địa phương có nhiều đổi mới, đột phá và sáng tạo để trở thành huyện công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để phát triển bền vững hơn nữa, ông cũng lưu ý huyện cần quan tâm đến không gian nông nghiệp, lãnh đạo địa phương nên có tư duy sâu trong việc xác định bước đi cụ thể trong những năm tới; bố trí cán bộ học tập kinh nghiệm ở các địa phương có nhiều điểm tương đồng để rút kinh nghiệm và có phương pháp tiếp cận nhanh, hiệu quả, nhất là quan tâm đến công tác quản trị hành chính công và quản lý đô thị, thu hút đầu tư;...

Lãnh đạo tỉnh, huyện trân trọng tiếp thu ý kiến của đồng chí Trương Tấn Sang và sẽ chỉ đạo cụ thể hóa nhiệm vụ trong những năm tới./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết