Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 05:35

Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bị phạt 60 triệu đồng

Chiều 28/7, thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng đối với Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ vì đơn vị này đã vi phạm trong lĩnh vực xuất bản.

 

Bìa sách “Danh nhân và thời đại”.

Cụ thể, Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ đã vi phạm hành chính khi phát hành các xuất bản phẩm "Danh nhân và thời đại" tác giả Lê Văn, Lê Nam, có quyết định thu hồi và "Đại Quang Việt sử" tác giả Lê Nam (tập 1, tập 2) xuất bản trái phép.

Các hành vi này vi phạm quy định tại Điểm a và b, Khoản 4, Điều 27 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với những vi phạm trên, cùng với việc bị phạt tiền, Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ cũng bị buộc phải tiêu hủy xuất bản phẩm vi phạm.

Trước đó, tháng 12/2014, Chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ cũng bị phạt 50 triệu đồng vì phát hành hai xuất bản phẩm "Danh nhân và thời đại" và "Đại Quang Việt sử"./.

PV/Tin tức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích