Tiếng Việt | English

29/04/2024 - 14:55

Nhiều cách tận hưởng những ngày nghỉ lễ của giới trẻ  

Năm nay, dịp nghỉ lễ nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được hoán đổi ngày làm việc nên được nghỉ 5 ngày liên tục từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024. Trong khoảng thời gian này, các bạn trẻ có nhiều cách để tận hưởng kỳ nghỉ bằng việc du lịch, gặp gỡ bạn bè hoặc dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

Mỗi năm, nhóm bạn của Danh Kiều Trang (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) luôn tụ họp để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Trang chia sẻ: "Thường vào dịp này, có nhiều bộ phim mới ra mắt, vì thế chúng mình thường hẹn nhau đi xem phim trước, sau đó cùng nhau đi mua sắm tại trung tâm thương mại. Năm nay được nghỉ dài, tận 5 ngày liền, nên có thêm nhiều thời gian để vui chơi bên nhau".

Năm nay, Kiều Trang (bên trái) lựa chọn phim "Lật mặt 7 - Một điều ước" để xem cùng bạn bè

Theo Kiều Trang, mỗi khi gặp nhau, cô và các bạn luôn tràn đầy niềm vui. Vì trong cuộc sống hàng ngày, mọi người đều bận rộn và hiếm khi có dịp quây quần đông đủ như vậy. Là một nhân viên kinh doanh với giờ làm linh hoạt, Kiều Trang gặp khó khăn hơn trong việc sắp xếp thời gian để gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, những dịp nghỉ lễ như thế này là cơ hội quý báu để tất cả mọi người có thể tụ họp cùng nhau. 

Thúy Huỳnh tại Hồ Tà Đùng (Đắk Nông). Theo bạn, nơi đây là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn có chuyến “du lịch chữa lành”, không chỉ có cảnh đẹp, núi hồ mà còn cả có không khí mát mẻ

Là sinh viên năm 3, chuyên ngành Du lịch, Nguyễn Châu Thị Thúy Huỳnh (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), quyết định tạm dừng với cuộc sống hối hả và căng thẳng của việc học để tận hưởng những khoảnh khắc bình yên trong những ngày nghỉ lễ. Thúy Huỳnh chọn lựa rời xa nhịp sống đô thị để đắm mình vào không gian thiên nhiên ở tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông cùng nhóm bạn của mình. Việc này giúp cô tái tạo năng lượng và cân bằng cảm xúc sau những tháng ngày học tập, làm việc vất vả.

Thúy Huỳnh (bìa phải) và những người bạn

Thúy Huỳnh chia sẻ: "Chúng tôi thường chọn các địa điểm thiên về thiên nhiên để “tận hưởng” những khoảnh khắc yên bình sau những ngày học tập căng thẳng". Đây là cách mà các nhóm bạn, đồng nghiệp hoặc những người có cùng sở thích tụ họp lại và khám phá những vùng đất mới trong các chuyến "phượt", tìm kiếm những trải nghiệm mới, tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống.

Quỳnh Trâm (giữa) do tính chất công việc, nên chỉ có những ngày nghỉ lễ mới có thể tụ tập cùng nhóm bạn

Không cần phải đi xa hoặc du lịch, Trần Quỳnh Trâm (phường 6, TP.Tân An), một nhân viên lễ tân khách sạn thích tận hưởng những khoảnh khắc bình dị cùng bạn bè. Cô và nhóm bạn thân thường hội ngộ tại quán cafe, nơi họ trò chuyện, chia sẻ những trải nghiệm trong công việc và cuộc sống. Quỳnh Trâm nói: “Sau đó, chúng tôi thường tụ tập tại nhà của một người bạn, cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức bữa ăn, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn. Những khi được ở bên cạnh những người bạn thân thiết, tôi cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy niềm vui”.

Với Hải Linh, những ngày nghỉ chính là khoảng thời gian quý giá giúp cô có thể đọc những quyển sách mình yêu thích

Đối với Hoàng Hải Linh (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), thời gian nghỉ lễ không chỉ là dịp để thư giãn mà còn là cơ hội quý báu để cô dành thêm thời gian cho việc đọc sách, một sở thích mà cô yêu thích. Trong những ngày nghỉ này, Hải Linh thường chìm đắm vào những trang sách, khám phá những câu chuyện mới. Đối với cô, việc đọc sách không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một cách để mở rộng tầm hiểu biết. Cô tin rằng, những cuốn sách là nguồn cảm hứng vô tận và là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi cuộc sống.

Ngoài ra, có những bạn trẻ chọn cách "ngủ bù", vùi mình trong chăn ấm để lấy lại tinh thần. Một số khác lại xem đây là cơ hội để họ "hái ra tiền" bằng những công việc hay dự án cá nhân. Nhưng có lẽ, điều tuyệt vời nhất có lẽ là quây quần bên gia đình, cùng nhau thưởng thức những bữa cơm đầm ấm. Đây là dịp để họ thể hiện tình cảm và sự trân trọng dành cho những người thân yêu sau những ngày tháng bận rộn với cuộc sống. Mỗi cách tận hưởng đều mang một ý nghĩa riêng, thể hiện cá tính và sở thích của mỗi người trẻ./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết