Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 11:31

UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo:

Nhiều vấn đề bức xúc được báo chí quan tâm

 

Nhiều phóng viên đến từ các cơ quan báo chí dự buổi họp báo

Nhiều vấn đề “bức xúc” đã được các phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí nêu câu hỏi tại buổi họp báo về tình hình KT-XH 9 tháng năm 2015 và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015 do UBND tỉnh Long An tổ chức vào chiều ngày 2-10. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh chủ trì họp báo.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An, 9 tháng năm 2015, tổng sản phẩm GDP đạt 16.643 tỷ đồng, tăng trưởng đạt 10,7%. Trong đó, nông, lâm, thủy sản tăng 3,0%; công nghiệp - xây dựng tăng 14,9%; thương mại - dịch vụ tăng 11,8%. 

Ngoài ra, trong 9 tháng qua có 701 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, với vốn đăng ký 8.500 tỷ đồng. Đồng thời đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 58 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 6.000 tỷ đồng. Về đầu tư nước ngoài, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 79 dự án với vốn đăng ký 858 triệu USD. Song song đó, các vấn đề trong lĩnh vực văn hóa-xã hội, môi trường, quốc phòng-an ninh, nội chính và cải cách hành chính có nhiều chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực.

Ông Nguyễn Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Sở giao thông vận tải trả lời một số vấn đề phóng viên đặt ra 

Theo đánh giá của UBND tỉnh, 9 tháng qua, kinh tế tăng trưởng khá cao, thu hút đầu tư tăng cả về số lượng và vốn đăng ký so với cùng kỳ,… Bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế. Chẳng hạn, sản xuất nông nghiệp có tốc độ tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ, tiến độ triển khai thực hiện nhiều dự án còn chậm, khối lượng giải ngân còn thấp. Tiến độ đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, tái định cư còn chậm; tỷ lệ lấp đầy vào khu công nghiệp chưa cao.

Tại buổi họp báo, các phóng viên cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc triển khai thực hiện QL1 đoạn qua phường 5, TP.Tân An và bao giờ thi công xong, việc chấn chỉnh công chứng ở các văn phòng công chứng, vụ chết người rơi từ cầu tạm An Thạnh trách nhiệm của đơn vị thi công thế nào và có bị khởi tố vụ án hay không, trách nhiệm và xử lý trách nhiệm thế nào đối với những đơn vị liên quan đến vụ việc cầu bắc qua kênh 28 ở huyện Vĩnh Hưng bị sập sau hơn 10 ngày đưa vào sử dụng.

Đại tá Đỗ Văn Chỉ - Phó Giám đốc Công an tỉnh trả lời một số vấn đề liên quan đến ngành mà phóng viên nêu 

Ngoài ra, các phóng viên dự họp báo còn đặt các câu hỏi liên quan đến vụ việc phóng viên Hoàng Nam – báo Pháp luật TP.HCM bị cản trở và “khống chế” khi đang tác nghiệp ngoài khu vực Tòa án nhân dân huyện Thạnh Hóa và đề nghị làm rõ người mặc thường phục khống chế phóng viên là ai; vụ việc Giám đốc Sở Y tế trả lại 400 triệu đồng và tiến độ điều tra ra sao; tình trạng trẻ em Campuchia lang thang xin ăn ở huyện Bến Lức có nạn chăn dắt không và việc này sẽ được giải quyết thế nào;…

Nhiều nội dung trên đã được lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan trả lời và trình bày làm rõ thêm.

Phát biểu kết thúc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh đã đánh giá cao những đóng góp của báo chí vào sự phát triển của tỉnh, qua những thông tin báo chí đề cập đã định hướng dư luận và giúp cho công tác quản lý, điều hành Nhà nước được tốt hơn. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương giải quyết tốt các vụ việc, vấn đề báo chí phản ánh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết