Tiếng Việt | English

19/10/2022 - 16:50

Bài PR

Những lợi ích của việc đọc sách mỗi ngày bạn nên biết

Bên cạnh khả năng giúp rèn luyện nhân cách và tri thức, đọc sách còn được xem như một thú vui tao nhã và lành mạnh giúp chúng ta thư giãn sau thời gian căng thẳng. Vậy để biết được lợi ích của việc đọc sách là như thế nào, hãy cùng chúng tôi đánh thức niềm đam mê đọc sách của bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Mách nhỏ tiêu chí lựa chọn sách hoặc tìm được cuốn sách hay để đọc

Có rất nhiều thể loại sách khác nhau cho từng lứa tuổi, cho từng lĩnh vực khác nhau. Do đó, nếu tới trực tiếp nhà sách lựa chọn thì mọi người thường sẽ khó khăn để đưa ra quyết định hoặc sẽ tốn nhiều thời gian để lựa chọn vì sự đa dạng. phong phú của các loại sách được trưng bày.

Thông thường, đa số mọi người mua sách qua sự giới thiệu từ người quen, hoặc qua gợi ý từ các phương tiện truyền thông, hoặc qua các đánh giá từ người khác.

Nắm bắt được xu thế hiện nay, ngoài các hệ thống nhà sách truyền thống còn có sự ra đời của các trang web review sách nhằm giúp mang đến những đánh giá chất lượng của các đầu sách, hoặc đánh giá về giá trị nội dung cho từng đối tượng, từ đó sẽ mang lại quyết định dễ dàng hơn cho người mua.

Website anybooks.vn là trang chuyên đánh giá về sách cũng như có những gợi ý phân loại theo từng chủ đề sách, từ đó hy vọng sẽ gợi ý tốt nhất để bạn lựa chọn. 

Xin chú ý: Toà soạn tham khảo và nhận thấy website phù hợp cho bài viết này nên gợi ý và không chịu trách nhiệm về tính đúng đắn của website này. 

 

8 lợi ích tuyệt vời của việc đọc sách

Đọc sách – phương pháp tuyệt vời để trau dồi tri thức

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi nói về lợi ích của việc đọc sách chính là giúp chúng ta thu nạp được một lượng kiến thức khổng lồ không bao giờ có giới hạn.

Lượng kiến thức trong sách phần lớn được viết bởi các tác giả có rất nhiều kinh nghiệm cho 1 lĩnh vực nào đó. Quan trọng nhất, họ phải dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để viết cũng như thẩm định rất kỹ lưỡng giá trị nội dung. Vì thế, việc đọc sách sẽ giúp bạn thừa hưởng được rất nhiều kiến thức mà họ đã dành rất nhiều năm mới có được.

Đọc sách để phát triển não bộ và tăng cường khả năng ghi nhớ

Đọc sách là một phương pháp thú vị để giúp não “tập thể dục” thường xuyên. Khi bạn đọc sách, quá trình kết hợp nhuần nhuyễn giữa mắt và não bộ sẽ diễn ra. Điều này làm não hoạt động tích cực để tiếp nhận và ghi nhớ thông tin tối đa.

Khoa học cũng đã chứng minh rằng những người thường xuyên đọc sách sẽ có trí nhớ và khả năng mắc bệnh Alzheimer thấp hơn so với những người không duy trì thói quen này.

Đọc sách giúp phát triển khả năng tư duy sắc bén

Đọc sách còn giúp bạn rèn luyện khả năng tư duy và lý luận sắc bén. Từ đó, hình thành cho bạn khả năng phân tích nhạy bén để giải quyết mọi vấn đề.

Khi đọc sách, nội dung của quyển sách dẫn dắt và kích thích não bộ phân tích cùng tưởng tượng. Làm bạn có thể hình dung và theo kịp từng chi tiết của quyển sách. Từ đó, khả năng tư duy càng được hoàn thiện và nâng cao giúp bạn liên kết và nhìn nhận vấn về chính xác nhất.

Đọc sách để rèn luyện sự kiên nhẫn và tập trung

Một cuốn sách hay sẽ thôi thúc bạn đọc liên tục hàng giờ. Nó khiến bạn phải tập trung cao độ để nắm bắt đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Điều này, giúp bạn rèn luyện được sự tập trung cao độ và tính kiên nhẫn, bền bỉ. Nếu kiên trì đọc sách thường xuyên bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện mức độ kiên nhẫn và khả năng tập trung của mình tăng lên đáng kể.

Đọc sách giúp tăng khả năng viết và giao tiếp

Bạn đọc càng nhiều sách với nhiều thể loại khác nhau, thì lượng kiến thức của bạn cũng như vốn từ ngữ cũng sẽ ngày càng tăng lên, giúp bạn sắp xếp ý tưởng của mình một cách mạch lạc và logic, từ đó làm tăng khả năng nói và viết.

Đọc sách là con đường dẫn đến thành công

Bạn có biết bí quyết dẫn đến thành công của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới đó chính là đọc sách.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã học cách phát minh ra tên lửa chỉ nhờ vào việc đọc sách. Hay Bill Gates – người đàn ông giàu nhất thế giới lại là một “mọt sách” chính hiệu và ông đã đọc hơn 50 đầu sách mỗi năm.

Đọc càng nhiều sách bạn càng biết được nhiều điều mới mẻ về cuộc sống và chính bản thân mình. Nó giúp bạn đánh thức những khả năng tìm ẩn trong con người và đâu đó chính là ý tưởng giúp bạn đi đến thành công.

Đọc sách để nuôi dưỡng tâm hồn

Qua những quyển sách, bạn có thể sẽ rút ra được kinh nghiệm sống và cách ứng xử tốt nhất cho riêng mình để trở thành con người hoàn hảo cả về tri thức lẫn tâm hồn.

Đọc sách để thư giãn

Bằng việc đọc một quyển sách về câu chuyện tình yêu lãng mạn hay những câu chuyện cười vui nhộn, chắc chắn sau những giây phút khóc, cười cùng với nhân vật, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và bình yên đến lạ.

Toà soạn hy vọng nội dung trên sẽ mang đến cho quý độc giả những kiến thức hữu ích và thêm những lý do để lựa chọn cho mình một cuốn sách để đọc và giải trí lành mạnh cho bản thân./.

AT

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích