Tiếng Việt | English

26/05/2019 - 20:20

Những quy tắc thời trang khi diện đồ ngày mưa

Mùa mưa ẩm ướt là yếu tố rất bất tiện cho những tín đồ thời trang. Tuy nhiên, nếu nắm trong tay những bí kíp này, chắc chắn bạn sẽ vẫn đẹp vẫn rạng ngời dù thời tiết có ẩm ương thế nào đi chăng nữa.

Vào mùa mưa, các chị em sẽ không khỏi ngán ngẩm bởi những lần ngập nước, những cơn mưa rào. Tiết trời ấy khiến ta không thể tung tăng diện trang phục như ý thích. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua những cuộc hẹn, những ngày đến công sở đi làm, những buổi cà phê đã lên lịch hẹn… Vì thế, mặc đẹp trong những ngày mưa gió là điều mà không ít chị em quan tâm. Hãy tham khảo ngay những mẹo cụ thể dưới đây, bạn nhé.

Mặc thật đơn giản

Một trong những điều cơ bản nhất để trông thật fashion vào mùa mưa là tránh mặc rườm rà, càng đơn giản càng tốt. Bạn hãy để dành những chiếc váy voan bồng bềnh, những chiếc váy ren cầu kì, những chiếc váy maxi thoải mái cho dịp khác. Còn mùa này, hãy tận dụng những loại trang phục cơ bản như quần jean, áo thun, áo sơ mi, quần short, quần culottes, chân váy ngắn…

Nếu mặc váy, bạn nên chọn những kiểu đơn giản, có thể là váy suông dễ di chuyển. Không nên mặc quá nhiều lớp áo. Bạn chỉ cần một chiếc áo khoác rộng, thoáng, chọn chất liệu da, dù để chống thấm và một chiếc ô che mưa là đủ đẹp.

Ưu tiên những trang phục đơn giản vào mùa mưa.

Ưu tiên những trang phục đơn giản vào mùa mưa.

Loại bỏ màu sáng

Hãy tưởng tượng bạn diện một bộ trang phục trắng, sáng màu và vô tình bị nước mưa, bụi bẩn dính vào sẽ trông rất “thảm”. Một trong những mẹo đơn giản về màu sắc là bạn tuyệt đối tránh mặc màu sáng vào ngày mưa. Nên chọn các gam màu tối như đen, xám, nâu… để có thể giúp bạn ẩn đi những vết bẩn, những vết dính nước.

Hãy mặc gam màu tối nếu bạn không muốn bị vấy bẩn bởi mưa rào.

Hãy mặc gam màu tối nếu bạn không muốn bị vấy bẩn bởi mưa rào.

Mái tóc gọn gàng

Càng nên lưu ý hơn về kiểu tóc. Bạn nên chọn kiểu tóc gọn gàng, đơn giản như tóc cột cao đuôi ngựa, tóc búi. Hoặc nếu ra ngoài, bạn nhớ buộc gọn tóc để tránh lòa xòa, dính nước sẽ rất bất tiện và mất điểm.

Tóc búi gọn giúp bạn vừa sang vừa đẹp vào ngày mưa.

Tóc búi gọn giúp bạn vừa sang vừa đẹp vào ngày mưa.

Hạn chế phụ kiện

Một trong số những phụ kiện quan trọng nhất để diện vào trời mưa chính là túi và giày. Bạn nên tránh diện túi quá nhỏ sẽ rất khó đựng thêm đồ vào những ngày mưa ướt. Một chiếc ba lô nhỏ, túi xách da đeo chéo sẽ khiến bạn thoải mái và năng động hơn.

Những chiếc túi đơn giản hoặc ba lô là lựa chọn tuyệt vời.

Những chiếc túi đơn giản hoặc ba lô là lựa chọn tuyệt vời.

Đi giày sandal

Bạn cũng nên tạm bỏ ở nhà những đôi giày cao gót, giày thể thao dễ ngấm nước hoặc các đôi boots thời thượng. Thay vào đó, hãy mang theo sandal nhé. Chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho ngày mưa gió mà lại giúp bàn chân thoáng hơn, dễ chịu hơn nhiều đấy.

Không thể thiếu giày, dép sandal.

Không thể thiếu giày, dép sandal.

Và điều không thể không lưu ý là hãy trang điểm nhẹ nhàng, chọn mỹ phẩm chất lì, tránh những loại mỹ phẩm mau trôi, dạng kem lỏng để bạn hoàn hảo hơn nhé!

Chúc bạn thật vui tươi và xinh đẹp ngay cả trong những ngày mưa!

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích