Tiếng Việt | English

06/11/2016 - 10:57

Nỗ lực từ Trung tâm Phục vụ hành chính công

Chính thức hoạt động từ ngày 17/10/2016, đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Long An (trung tâm (TT)) nhanh chóng phát huy hiệu quả, tiếp nhận 816 hồ sơ, giải quyết trước hạn 187 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. Đạt kết quả trên là do sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức làm việc tại TT.


Cuối giờ chiều một ngày trong tuần tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

“Tôi rất hài lòng!”

Đến nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại lưới băng tải Minh Hải, chị Phạm Kinh Doanh hết sức hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên TT. Không chỉ hồ sơ được giải quyết sớm mà chị còn được nhân viên TT chủ động thông báo khi hồ sơ được giải quyết xong. Rất phấn khởi, chị nói: “Tôi rất hài lòng! Đến TT làm thủ tục hồ sơ nhanh và tiện lợi. Tôi nộp hồ sơ ngày thứ tư, đến chiều thứ sáu nhận được tin nhắn hồ sơ đã xong. Tôi yên tâm lắm!”. Chị còn nói, sẽ tìm hiểu thêm về tra cứu tiến độ qua mạng để dễ theo dõi hồ sơ trong những lần liên hệ sau. Cùng thể hiện sự hài lòng như chị Kinh Doanh, ông Lê Tấn Phát đến làm hồ sơ ở TT cũng cho biết: “Tôi thấy Trung tâm Phục vụ hành chính công rất tốt, cơ sở vật chất tốt. TT là đầu mối tập trung thủ tục hành chính của nhiều sở, ngành, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn”.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công - Võ Minh Thành cho biết: “TT là nơi tập trung tiếp nhận thủ tục hành chính của 6 sở nên doanh nghiệp và người dân đến TT cùng lúc thực hiện được nhiều thủ tục liên quan đến nhiều sở, ngành. Ví dụ, các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng đến TT cùng lúc thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, chuyển nhượng, cấp phiếu lý lịch tư pháp,...”. Tại TT, người đại diện doanh nghiệp và người dân được phục vụ bình đẳng, theo thứ tự và được lựa chọn nhận kết quả tại TT hoặc qua dịch vụ bưu chính. Tính đến thời điểm này, có 69 trường hợp lựa chọn nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính, chủ yếu là những doanh nghiệp, cá nhân ở xa.

Vì lợi ích chung

Chị Võ Thị Hồng Vân, nhân viên kinh doanh Bưu điện Trung tâm TP.Tân An cho biết, bưu điện không chỉ trả hồ sơ cho các huyện trong tỉnh mà còn trả hồ sơ cho tất cả các tỉnh, thành trong nước khi khách hàng yêu cầu. Trong 69 trường hợp trả kết quả qua dịch vụ bưu chính tại TT, ngoài các huyện xa như: Cần Đước, Đức Hòa, Đức Huệ thì bưu điện cũng thực hiện trả kết quả tại TP.HCM và tỉnh Tiền Giang theo yêu cầu.

Để bảo đảm hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, ngoại trừ các hồ sơ điện tử được luân chuyển ngay khi tiếp nhận thì các hồ sơ giấy còn lại được TT phối hợp bưu điện chuyển đến các sở lúc 14 giờ hàng ngày. Riêng những hồ sơ giải quyết trong ngày, TT phân công viên chức chuyển và nhận kết quả để kịp trả cho tổ chức, cá nhân. Ông Thành cho biết, trong thời gian chờ tuyển dụng nhân viên văn thư, tạm thời phân công 2 nhân viên của TT đảm nhiệm thêm nhiệm vụ trên, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn. Điều đó đòi hỏi các nhân viên phải nỗ lực nhiều hơn trong quá trình làm việc. Đó cũng là đòi hỏi chung đối với tất cả cán bộ, viên chức làm việc tại TT.

Mỗi ngày, TT tiếp nhận trung bình hơn 80 hồ sơ, thủ tục, các chuyên viên khá vất vả, thậm chí phải làm việc ngoài giờ. Ông Thành cho biết: “Từ khi TT được đưa vào hoạt động đến nay, có nhiều tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ sau giờ hành chính. Buổi sáng có thể kéo dài đến 12 giờ 30, buổi chiều đến 17 giờ 30. Các cán bộ, viên chức TT vẫn tận tình hướng dẫn và tiếp nhận đến khi hết hồ sơ”. Là một trong những chuyên viên thường xuyên nán lại giải quyết hồ sơ sau giờ hành chính, anh Trần Hữu Thiết cho biết, vì TT mới đưa vào hoạt động nên còn một số khó khăn, anh cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức cùng nhau cố gắng vì công việc chung. Anh nói: “TT mới đưa vào hoạt động, có khi cá nhân, người đại diện doanh nghiệp chưa biết chính xác vị trí, mất nhiều thời gian di chuyển nên đến trễ sau giờ làm việc. Mình không thể để người ta về, hôm sau quay trở lại”.

Giám đốc Võ Minh Thành nhận định, do diện tích bố trí cho việc tiếp nhận và trả kết quả còn hạn chế nên có lúc xảy ra tình trạng quá tải. Tuy nhiên, sự nhiệt tình của các cán bộ, viên chức TT chính là điểm mạnh của TT, giúp TT nhận được sự đánh giá cao từ phía người dân và tổ chức. Với những kết quả trên, TT tiếp tục phát huy, đưa hoạt động đi vào nề nếp, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết