Tiếng Việt | English

20/03/2024 - 08:26

Nồi cháo nghĩa tình

Những phần cháo ấm nóng trao tận tay như một lời động viên bệnh nhân cố gắng vượt qua bệnh tật, mau bình phục sức khỏe. Còn với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An mỗi phần cháo trao tặng là một nghĩa cử đẹp, là niềm hạnh phúc khi được san sẻ khó khăn với mọi người.

Các chiến sĩ Công an huyện Đức Huệ nhanh tay chia cháo thành từng phần để phát cho người bệnh

Tháng 9/2023, Chi đoàn và Hội Phụ nữ (PN) Công an huyện Đức Huệ phối hợp thực hiện mô hình Nồi cháo nghĩa tình. Lúc đầu, mô hình trao hơn 60 suất cháo, hiện tăng lên 120 suất/lần

để có thể chia sẻ với nhiều bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân hơn. Trung úy Lê Thị Thảo Nguyên - Chủ tịch Hội PN Công an huyện Đức Huệ, chia sẻ: “Mặc dù công việc nhiều nhưng mọi người sắp xếp để khi có thời gian rảnh sẽ cùng nhau đi chợ, sơ chế và nấu cháo.

Tính đến nay, mô hình được thực hiện 5 lần, trao hơn 500 suất cháo đến bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ và người nhà của bệnh nhân”.

Cầm trên tay phần cháo nghĩa tình, bà Phan Thị Khuỷnh (xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ) ríu rít cảm ơn các chiến sĩ Công an huyện.

Bà Khuỷnh nói: “Được công an phát những phần cháo này, tôi thấy rất ý nghĩa, nhất là đối với những người nghèo. Tôi cảm ơn các chiến sĩ công an nhiều lắm!”.

Các chiến sĩ Công an huyện Đức Huệ đến tận giường bệnh trao các phần cháo và chúc bệnh nhân mau hồi phục sức khỏe

Không chỉ trao tặng tận tay, các chiến sĩ công an còn mang cháo đến tận giường bệnh để trao cho các bệnh nhân không thể đi lại và ân cần hỏi thăm sức khỏe. Tình cảm thân thương ấy của các chiến sĩ Công an Nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã làm ấm lòng các bệnh nhân.

Không chỉ ngày đêm làm tròn nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, các chiến sĩ công an còn quan tâm chăm lo đời sống của người dân. Những việc làm ấy đôi khi giản đơn như nấu những suất cháo ấm nóng nhưng cũng góp phần mang đến hạnh phúc cho mình, cho người./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết