Tiếng Việt | English

13/01/2020 - 08:38

Tết nghĩa tình

Người Việt Nam vốn có tinh thần đoàn kết, đây là phẩm chất cao đẹp, luôn đồng hành cùng dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Mỗi khi đất nước khó khăn trước thiên tai, địch họa thì tinh thần đoàn kết là chất keo gắn kết, khắng khít mọi người, cùng vượt qua khó khăn, gian khổ.

Không chỉ lúc khó khăn, trong niềm vui xuân về tết đến, tinh thần đoàn kết cũng được phát huy với mong muốn mang mùa xuân, niềm vui đến tất cả mọi nhà, mọi người.

Nghĩa tình đó lan tỏa sâu, rộng tận vùng sâu, vùng xa, đến các hộ nghèo, người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh sự chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, có rất nhiều những tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp mang tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “nhường cơm sẻ áo” khi tổ chức vận động, hỗ trợ, trao tặng quà tết cho người nghèo,…

Để mọi nhà, mọi người có điều kiện đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo ngành lao động, thương binh và xã hội các cấp chủ trì, phối hợp các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch và thực hiện chăm lo tết thật tốt về đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách. Tiếp tục phối hợp huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ, bảo đảm mọi trẻ em đều được đón tết vui tươi, đầm ấm. Chủ động rà soát nắm tình hình đời sống nhân dân, nhất là công nhân, lao động tại các khu, cụm công nghiệp, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời chăm lo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội; huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng xã hội, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đón tết.

Tăng cường vận động, khuyến khích các hoạt động từ thiện, nhân đạo, kêu gọi cộng đồng cùng chăm lo đối tượng xã hội, đặc biệt quan tâm các vùng sâu, vùng biên giới, vùng khó khăn của tỉnh, tạo điều kiện để mỗi người, mỗi gia đình đều được vui xuân, đón tết; qua đó, khơi dậy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Các cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành quan tâm dành thời gian thăm, chúc tết ở cơ sở, các gia đình chính sách, cán bộ lão thành, các đơn vị lực lượng vũ trang và gia đình cán bộ, công nhân, viên chức trong cơ quan, đơn vị gặp khó khăn và các hộ nghèo.

Mùa xuân, ngày tết càng có ý nghĩa hơn khi mọi nhà, mọi người cùng phấn khởi, hân hoan trong niềm vui năm mới, có những điều kiện cơ bản để vui xuân, đón tết, dâng cúng tổ tiên theo tập tục, văn hóa truyền thống. Trách nhiệm mang mùa xuân, ngày tết đến mọi nhà không chỉ của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp mà còn là của tất cả cán bộ, đảng viên, của doanh nghiệp và những người có điều kiện,...

Xuân kết nối yêu thương, xuân nghĩa tình là mùa xuân ý nghĩa và trọn vẹn nhất, bởi đó còn là mùa xuân phát huy cao độ tinh thần đoàn kết. Hãy cùng nhau mang mùa xuân đến cho mọi nhà, mọi người!

Kim Qui

 

Chia sẻ bài viết