Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 04:45

Nữ vận động viên được cầu hôn ngay trên sân vận động Olympic

Đêm 8/8, trên sân vận động Deodoro của Olympic Rio, Brazil, sau trận chung kết bóng bầu dục nữ 7 người, một nữ vận động viên người Brazil đã trở thành vận động viên đầu tiên được cầu hôn trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

 Cặp đôi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của những người xung quanh. (Nguồn: independent.co.uk)

Marjorie Enya, 28 tuổi, là người quản lý đội ngũ tình nguyện viên trên sân vân động, đã cầu hôn bạn gái mình, nữ vận động viên bóng bầu dục Isadora Cerullo, bằng một bài phát biểu cảm động với sự hưởng ứng nồng nhiệt của những người xung quanh, trong buổi lễ trao huy chương môn thi đấu này.

Cô Cerullo, 25 tuổi, là một thành viên của đội tuyển Brazil, đội đứng ở vị trí thứ 9 sau khi thất bại trước Nhật Bản.

Họ đã có mối quan hệ thân mật trong vòng 2 năm.

"Thế vận hội có thể sớm khép lại với tôi, nhưng đó lại là sự khởi đầu cho một cuộc sống mới bên một người," cô Enya cho BBC biết. "Ngay khi tôi biết rằng cô ấy ở trong đội tuyển thi đấu, tôi nghĩ rằng mình cần phải làm một điều gì đó thật đặc biệt. Tôi biết những vận động viên bóng bầu dục rất tuyệt vời và biết nắm bắt cơ hội. Cô ấy là tình yêu của đời thôi. Tôi muốn cho mọi người biết rằng tình yêu sẽ chiến thắng tất cả."

Cerullo lớn lên tại Mỹ và mang 2 quốc tịch Brazil, Mỹ. Cô và Enya chuyển tới Sao Paulo nhằm cùng đội tuyển bóng bầu dục Brazil tham dự Olympics Rio.

Olympics Rio cũng đánh dấu lần đầu tiên có một cặp vợ chồng đồng tính tham gia thi đấu cùng nhau.

Vận động viên hockey người Anh Kate Richardson-Walsh và Helen Richardson-Walsh sẽ thi đấu cùng nhau trong đội tuyển Anh.

Trước đó, cặp đôi này từng giúp Anh giành huy chương đầu tiên tại Olympic London 2012. Tuy nhiên, thời điểm đó họ vẫn chưa kết hôn.

Năm 2013, cặp đôi này đã kết hôn và thi đấu cùng nhau trong đội tuyển hockey nữ của Anh tại kỳ Olympic năm nay.

Olympic Rio đánh dấu số lượng kỷ lục các vận động viên đồng tính tham gia. Tạp chí Outsports ước tính có khoảng 44 vận động viên đồng tính tham gia, gấp đối con số của Olympic London 2012.

Brazil cho phép kết hôn đồng giới kể từ 16/5/2013. Trước đó, năm 2004, các cặp đôi đồng giới được phép chung sống hợp pháp./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết