Tiếng Việt | English

06/10/2022 - 09:08

Phát triển Đảng trong trường học

Phát triển đảng viên (ĐV) trong học sinh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được các trường THPT trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thực hiện. Các ĐV trẻ được tạo điều kiện thuận lợi để đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Lương Nguyễn Minh An và Hứa Ngọc Minh Thảo trong Lễ kết nạp đảng viên

Ngày 28/9/2022 là thời khắc không thể nào quên trong cuộc đời của 2 em Lương Nguyễn Minh An và Hứa Ngọc Minh Thảo khi vinh dự được Chi bộ Trường THPT Cần Giuộc kết nạp vào Đảng. Địa điểm được chọn để kết nạp Đảng cũng khá đặc biệt, đó là Khu di tích lịch sử nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Cần Giuộc (xã Phước Lâm).

Tuyên thệ trước Quốc kỳ, Đảng kỳ và chân dung Bác là những giây phút thiêng liêng, dâng trào niềm tự hào xen lẫn xúc động khi Lương Nguyễn Minh An - cựu học sinh Trường THPT Cần Giuộc (hiện là tân sinh viên Trường Đại học FPT), được vinh dự trở thành ĐV. Ðó là kết quả của cả một quá trình phấn đấu và cũng là điểm khởi đầu của một hành trình mới: Hành trình của ĐV trẻ.

Minh An chia sẻ: “Em cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hôm đó, em rất vui sướng vì đây là ước mơ mà bản thân đã theo đuổi bấy lâu nay. Em nguyện sẽ rèn luyện nhiều hơn nữa để trở thành một người cộng sản chân chính, kiên trung, mẫu mực, trước mắt là hoàn thành tốt nhiệm vụ của tân sinh viên”.

Còn Hứa Ngọc Minh Thảo (hiện là tân sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing) cũng xúc động không kém khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Tại buổi lễ kết nạp, trong không khí trang nghiêm, Minh Thảo dõng dạc đọc lời tuyên thệ của ĐV mới.

Minh An và Minh Thảo đều là học sinh có thành tích học tập giỏi toàn diện 12 năm liền, đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học. Đồng thời, hai em là đoàn viên ưu tú, luôn tích cực tham gia các hoạt động do Huyện đoàn, Đoàn trường tổ chức. Đặc biệt, Minh An còn là thành viên nòng cốt trong nhiều hoạt động của câu lạc bộ tình nguyện huyện Cần Giuộc.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Huyện đoàn phát hiện, giới thiệu được 5 đoàn viên ưu tú từ 2 Trường THPT Đông Thạnh và THPT Cần Giuộc để kết nạp vào Đảng. Huyện đoàn luôn động viên, khuyến khích việc tạo điều kiện để các đoàn viên phấn đấu vào Đảng; đưa nội dung kết nạp Đảng vào thang điểm thi đua khối Đoàn trường. Bên cạnh đó, giới thiệu đoàn viên, thanh niên ưu tú sang Đảng là nhiệm vụ quan trọng, phát huy vai trò xây dựng Đảng trong tổ chức Đoàn. Được kết nạp vào Đảng là điều vinh dự cho các em học sinh. Đây là bước đệm tốt để các em tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Việc tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhất là trong đối tượng học sinh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp bộ Đoàn. Việc kết nạp ĐV là học sinh sẽ góp phần trẻ hóa đội ngũ ĐV, “ươm mầm”, bồi dưỡng những nhân tố tích cực để tạo nguồn kế thừa, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Thời gian tới, để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, thanh niên, nhất là đoàn viên trong các trường học, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo môi trường cho thanh niên để bồi dưỡng, phát hiện những đoàn viên ưu tú cho Đảng./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết