Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 16:43

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An đối thoại với doanh nghiệp

Chiều 27/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tân Kim (huyện Cần Giuộc).

Theo ý kiến của các doanh nghiệp trong khu, các đơn vị gặp khó khăn về việc đi lại của công nhân dù nhiều người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19; test nhanh sàng lọc, việc xét nghiệm tần suất nhiều khiến chi phí rất cao; thắc mắc việc đi lại giữa Long An với TP.HCM; mong muốn sớm triển khai tiêm vắc-xin mũi 2 cho người lao động; hướng  bổ sung người lao động vào doanh nghiệp,...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đối thoại với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tân Kim (huyện Cần Giuộc)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trả lời, giải đáp cụ thể các thắc mắc của doanh nghiệp trên địa bàn. Tỉnh có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc đi lại cũng như kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Long An có văn bản quy định cụ thể việc đi lại đối với người tiêm vắc-xin: 1 mũi được đi lại trên địa bàn huyện, 2 mũi thì đi được trong tỉnh (tiêm vắc-xin sau 14 ngày). Hiện nay, lao động trên địa bàn TP.HCM chưa thể vào tỉnh để làm việc, khi nào tình hình được kiểm soát, tỉnh sẽ có quy định cụ thể.

Long An khuyến khích doanh nghiệp tự chủ về y tế để giảm chi phí cũng như thời gian, thuận lợi trong quá trình sản xuất.

Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy mong các doanh nghiệp chia sẻ với tỉnh, địa phương và luôn đồng hành cùng tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải cùng đoàn khảo sát tại Công ty TNHH Thiện Chí Sài Gòn

Trước khi đối thoại, đoàn thăm, khảo sát thực tế 2 doanh nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ" trong khu: Công ty Semitec, Công ty TNHH Thiện Chí Sài Gòn./.

Thanh Mỹ 

Chia sẻ bài viết