Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 16:11

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải đối thoại với 500 doanh nghiệp

Sáng 22/9, tại Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Long An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đối thoại trực tuyến với 500 doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp về việc khôi phục sản xuất, kinh doanh

Đây là lần đối thoại thứ 4 của lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải thông tin đến doanh nghiệp tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và chủ trương, quan điểm của tỉnh trong việc phục hồi, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp được bổ sung lao động đang cư trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh và người lao động phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin từ đủ 14 ngày. Người lao động khi trở lại doanh nghiệp làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ, trong quá trình hoạt động phải tổ chức xét nghiệm tối đa 7 ngày/ lần.

Trong trường hợp người lao động về nơi cư trú hàng ngày thì doanh nghiệp phải tổ chức xe đưa đón, không cho phép người lao động sử dụng phương tiện cá nhân. Trong quá trình đưa đón, các phương tiện không dừng, đậu để người trên xe tiếp xúc với người khác. Người lao động phải cam kết bảo đảm thực hiện nguyên tắc 5K,...

Tại cuộc đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đề nghị tỉnh hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp hoạt động lại sau khi áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg. Một số doanh nghiệp đề nghị xem xét cho người lao động ở gần công ty được đi về bằng xe máy để thuận tiện hơn và tiết kiệm chi phí, hướng dẫn hồ sơ cho chuyên gia, lãnh đạo quản lý doanh nghiệp, người lao động từ tỉnh khác vào Long An làm việc; đồng thời hướng dẫn thủ tục “thông chốt” cho người lao động trong tỉnh từ “vùng vàng” và “vùng cam” được sang “vùng xanh” làm việc.

Các doanh nghiệp đề nghị tỉnh ưu tiên tiêm vắc-xin mũi 2 cho công nhân, lao động và thông tin lịch tiêm cụ thể để doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp cũng kiến nghị khi người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin có thể đi làm bằng phương tiện cá nhân,...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Ông cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh trên cơ sở bảo đảm an toàn, không để phát sinh dịch bệnh.

Ngoài ra, ông yêu cầu các doanh nghiệp chủ động trong công tác phòng, chống dịch, tổ chức tập huấn định kỳ, thường xuyên nhắc nhở người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp, mục tiêu làm sao cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất, tiếp tục đồng hành với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện Công ty TNHH Swan Smart Logistics Long An (bên phài) trao bảng tượng trưng tặng 8.000 khẩu trang cho tỉnh Long An

Dịp này, Công ty TNHH Swan Smart Logistics Long An (Việt Nam) tặng cho tỉnh 8.000 khẩu trang N95 phục vụ công tác phòng, chống dịch./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết