Tiếng Việt | English

12/07/2021 - 17:39

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm thăm, động viên doanh nghiệp, nhân dân huyện Cần Đước trong phòng, chống dịch

Chiều 12/7, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước; gặp gỡ các doanh nghiệp thứ cấp để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn về tổ chức sản xuất kinh doanh trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng đồng tình, chia sẻ với chủ trương của tỉnh và đang từng bước bảo đảm thực hiện phương án 3 tại chỗ: sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ như yêu cầu của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh sớm làm thủ tục hỗ trợ kiểm tra phương án để yên tâm sản xuất, kinh doanh cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vắc-xin để tiêm cho lực lượng công nhân, lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm thăm, động viên doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Cầu Tràm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý Khu công nghiệp Cầu Tràm cũng như cộng đồng các doanh nghiệp thứ cấp đang hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm khẳng định, đối với các doanh nghiệp có F0, F1 bắt buộc phải dừng ngay hoạt động. Các doanh nghiệp không đáp ứng được 3 tại chỗ cũng phải tạm thời dừng hoạt động. Đồng thời, các doanh nghiệp phải xây dựng phương án 3 tại chỗ và chuyển hồ sơ về Ban Quản lý Khu kinh tế thẩm định để được phép hoạt động, bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp.

“Tỉnh luôn quan tâm, đồng hành, chia sẻ và lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ yêu cầu các cơ quan chuyên môn hỗ trợ cho tối đa cho các doanh nghiệp để bảo đảm sản xuất kinh doanh trên tinh thần đáp ứng các yêu cầu công tác phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm khẳng định.

Các doanh nghiệp thứ cấp mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tháo gỡ khó khăn trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đến trao 10 phần qua hỗ trợ cho 10 đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Đước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị người dân chia sẻ khó khăn, thực hiện nghiêm và động viên gia đình, người thân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cùng với tỉnh chung tay đẩy lùi đại dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Theo số liệu thống kê sơ bộ của UBND huyện Cần Đước, hiện trên địa bàn huyện có trên 5.000 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cần được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Hiện huyện đang thực hiện rà soát lại các đối tượng trước khi chính thức tiến hành hỗ trợ bảo đảm tinh thần không bỏ sót và không được bỏ sót./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết