Tiếng Việt | English

19/09/2016 - 09:42

Phụ nữ Công an tỉnh làm theo lời Bác

Trải qua các thời kỳ, phụ nữ Công an tỉnh Long An luôn xứng đáng với truyền thống “Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”.

Hiện nay, phụ nữ Công an tỉnh chiếm hơn 13% trong tổng số cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an tỉnh với 21 cơ sở Hội. Thời gian qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ trong Công an tỉnh luôn đổi mới và phát triển về nhiều mặt. Đặc biệt, phụ nữ Công an tỉnh thi đua thực hiện hiệu quả phong trào: phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc.


Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ba, ngụ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ

Phát huy tính năng động, sáng tạo, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận. Trong đó nổi bật là công trình “Nữ Cảnh sát quản lý hành chính giỏi, xử lý công việc nhanh” của Hội Phụ nữ Công an các huyện: Châu Thành, Cần Đước; công trình 3 không: “Không trễ hẹn, không bổ sung nhiều lần, không sai sót gây phiền hà nhân dân” của Hội phụ nữ Công an TP.Tân An; công trình 4 xin: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn và xin phép” của Hội phụ nữ Công an huyện Bến Lức;...

Đặc biệt, các cấp Hội phối hợp Hội Phụ nữ Công an tỉnh xây dựng công trình chăm sóc và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Châu Thành và Tân Trụ. Đây là những hình thức hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, giúp phụ nữ tự khẳng định vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong cán bộ, hội viên.

Ngoài ra, công tác xã hội, tình nghĩa luôn được các cấp Hội quan tâm thông qua các phong trào: Tiếp bước trẻ em đến trường, khám bệnh, phát thuốc cho người dân các vùng sâu, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa,... với số tiền trên 2,5 tỉ đồng.

Với sự nỗ lực, phấn đấu, từ năm 2011 đến 2016, có 39 tập thể, 168 lượt cá nhân được các cấp lãnh đạo tặng bằng khen, giấy khen. Trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, có 38 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, đây là nguồn động viên rất lớn đối với cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và công tác Hội./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết