Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 15:24

Phụ nữ Nhựt Chánh làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ trọng tâm

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự đoàn kết, xây dựng nhiều mô hình làm theo gương Bác trong hệ thống hội.

Thời gian qua, Hội LHPNVN xã duy trì mô hình “Chắp cánh ước mơ” giúp học sinh là con hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Hàng năm, với số tiền từ 8-10 triệu đồng từ nguồn đóng góp, hội tặng quà hoặc xe đạp, phần nào chia sẻ với các em những khó nhọc trong cuộc sống.

Một trong những đoạn đường được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Nhựt Chánh vận động đóng góp xây dựng

Dù không quá chật vật về kinh tế nhưng hàng tháng, chị Nguyễn Thị Thu Thảo cũng phải rất tiết kiệm mới đủ chi tiêu trong gia đình. Vì con còn nhỏ nên chị Thảo phải ở nhà chăm sóc và lo cơm nước. Toàn bộ chi phí sinh hoạt của 4 thành viên đều do một mình chồng chị lo liệu.

“Gia đình không làm gì thêm để có thu nhập ngoài số tiền làm công nhân của chồng. Vì vậy, tôi cố gắng chi tiêu sao cho hợp lý. Năm học qua, con trai đầu được tặng 1 chiếc xe đạp, gia đình rất vui mừng”, Chị Thảo nói. 

Chị Thảo nói rằng, bản thân mình học được tính tiết kiệm nhờ bà Nguyễn Thị Trừ hướng dẫn. Hiện nay, bà Trừ thành lập các tổ “Chi tiêu trong đám giỗ”; tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt gia đình như điện, nước,... Số tiền tích lũy được, một số chị em thống nhất đưa vào Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học tại ấp 3.

Học theo Bác, bà Trừ và một số hội viên PN khác như chị Võ Thị Đẹt, Nguyễn Thị Hơn, Nguyễn Kim Thảo,... hàng năm đều vận động và dành một số tiền nhỏ để hỗ trợ PN nghèo xây dựng mái ấm tình thương. Năm 2016, một số hội viên khác như chị Lê Thị Bé, Nguyễn Thị Nho,... thông qua những mối quan hệ của mình, quyên góp được gần 200 triệu đồng tổ chức nâng cấp, trải đal 2 đoạn đường giao thông nông thôn.

Riêng năm 2017, Hội LHPNVN xã Nhựt Chánh đăng ký việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua mô hình “Tổ PN với công tác bảo vệ môi trường” tại ấp 1.

Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 1 - Trần Thị Châu thông tin: Hiện tại, tổ PN với công tác bảo vệ môi trường có 12 thành viên tham gia, hầu hết là những PN trung niên, thích tham gia công tác xã hội. Thông thường vào những ngày cuối tuần, từ 6-7 giờ sáng, các chị tập trung quét dọn, thu gom rác khoảng 1km Đường tỉnh 832. Khu vực này có công ty, xí nghiệp, hình thành chợ tự phát nên tình trạng rác thải vương vãi nhiều nơi. Thấy các chị tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần quét dọn, nhiều người có ý thức hơn, bỏ rác đúng nơi quy định. Vì vậy, thực hiện mô hình này không chỉ mang lại vẻ mỹ quan, sạch đẹp cho xóm, ấp mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Nhựt Chánh - Đặng Thị Đẹp cho biết, học tập và làm theo gương Bác được các cấp hội lồng ghép vào nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống đời thường. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể hội xuất hiện nhiều gương điển hình, nhân tố tích cực trong thực hiện công tác an sinh xã hội./. 

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết