Tiếng Việt | English

27/11/2016 - 17:26

Phương Hằng "Cơn gió lạ" trong phim truyền hình

Bén duyên với điện ảnh từ năm 2009 qua vai diễn cô lớp trưởng Bảo Như trong phim Thứ ba học trò của đạo diễn Nguyễn Lưu Việt Bảo một cách tình cờ, đến nay, diễn viên Phương Hằng vẫn theo đuổi nghiệp diễn.

Dù sở hữu nhiều vai chính trong các bộ phim truyền hình nhưng cái tên Phương Hằng chưa được nhiều người biết đến mà thay vào đó, khán giả lại nhớ tên nhân vật mà Hằng đảm vai. Với Phương Hằng, đó cũng là một niềm vui vì vai diễn có để lại ấn tượng thì khán giả mới nhớ đến.

Tự nhận mình là một nốt nhạc trầm, hoạt động nghệ thuật của Hằng không quá nổi trội nhưng cũng đủ làm khán giả nhớ đến cô diễn viên có gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, chiếc răng khểnh đáng yêu và những vai diễn trong sáng.

Những vai diễn của Hằng được nhiều đạo diễn đánh giá là “cơn gió lạ” bởi cách diễn tự nhiên của cô diễn viên trẻ. Nếu xem qua các bộ phim có Hằng đóng, khán giả dễ dàng nhận ra nét duyên, sự dí dỏm. Hằng đem cuộc sống đời thường vào phim một cách tự nhiên, không gượng ép, hài hước - điều khó thấy ở một diễn viên “tay ngang”.

- Chào Phương Hằng, bạn có thể cho khán giả biết thêm một chút về bản thân mình?

- Hằng sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật. Khi còn đi học, Hằng cũng chưa bao giờ nghĩ mình theo nghiệp diễn vì bản tính nhút nhát. Thêm nữa, Hằng không cao, da lại đen, nói chung là không có tố chất của một diễn viên. Mọi việc đến với Hằng khá tình cờ khi cùng một người bạn tham gia casting, lúc đó, đạo diễn kêu Hằng thử vai, nào ngờ được chọn luôn. Sau phim Thứ ba học trò, Hằng được mời vào một số phim khác, đóng vai chính có, vai phụ có. Từ đó đến nay cũng hơn 7 năm, Hằng gắn bó với nghệ thuật.

- Bạn có gặp cản trở từ phía gia đình khi theo nghiệp diễn?

- Ban đầu thì cũng có, sau khi tốt nghiệp THPT, ba mẹ muốn Hằng thi vào đại học như bao bạn bè khác nhưng Hằng lại muốn thử sức mình với nghệ thuật. Cuối cùng thì mẹ cho Hằng 2 năm, sau 2 năm đó, nếu không thành công thì thi đại học. Giờ đây, mọi người trong gia đình hiểu hơn về công việc của Hằng và đều ủng hộ vì thấy Hằng lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc.

- Hằng có buồn không khi nghe một số lời nhận xét Phương Hằng chưa trở thành “sao”?

- Thực tế là như vậy mà! Nói không buồn là không đúng bởi khi trở thành diễn viên, ai cũng muốn mình nổi tiếng nhưng theo Hằng, nổi tiếng hay không còn tùy vào cái duyên. Hằng cố gắng lao động nghiêm túc và tự hào về những kết quả của mình.

- Nhiều bạn trẻ thường tạo scandal để được nổi tiếng, Hằng nghĩ sao về việc làm này?

- Mỗi người có lựa chọn và cách làm khác nhau để được sự chú ý của khán giả nhưng Hằng nghĩ, khán giả sẽ nhớ đến những vai diễn của người diễn viên hơn là những chiêu trò. Khán giả bây giờ khó tính lắm, sử dụng chiêu trò sẽ tự đánh mất hình ảnh của mình.

- Nghe nói, Hằng còn tham gia sân khấu kịch?

- Hằng nhận lời đóng kịch lâu rồi, ban đầu là kịch thiếu nhi, gần đây, Hằng được giao một vài vai chính, thứ chính. Với Hằng, cả kịch và phim đều bổ sung cho nhau, qua đó, Hằng học được cách diễn, cách biến hóa đa dạng hơn.

- Hằng có thể chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống hiện tại?

- Hằng vẫn nhận lời mời đóng phim nếu thấy vai diễn phù hợp. Tối tối lại đến với sân khấu kịch. Ngoài ra, Hằng còn tham gia chụp ảnh cho một số tạp chí, đóng quảng cáo,... Thời gian tới, Hằng muốn thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh. Nói kinh doanh nghe lớn quá, chứ thật ra, Hằng sẽ mở một quán nho nhỏ vừa là địa điểm tụ tập bạn bè cũng là nơi để Phương Hằng tập tành, làm quen với kinh doanh.

- Cảm ơn Phương Hằng và chúc bạn thành công với những dự định của mình!./.

Phương Hằng sinh năm 1989. Từng tham gia các phim: Thứ ba học trò; Mẹ chồng nàng dâu; Thụy khúc; Vẫn là tình yêu; Gia đình sóng gió; Không phải tôi; Tình yêu tìm lại,...

Mỹ Vân

Chia sẻ bài viết