Tiếng Việt | English

31/05/2021 - 14:09

Quản lý chặt chẽ 100% người về từ vùng dịch

Sáng 31/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo các vấn đề liên quan về công tác quản lý người về từ TP.HCM và các tỉnh, thành khác; tình hình hoạt động tại các Trung tâm Hành chính công; tình hình hoạt động của các khu cách ly tập trung; hình thức tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Long An ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng bao gồm: BN6325 (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc); BN6731 (phường 2, TP.Tân An); BN6909 (thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước); BN7176, BN7177 (xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh, cần tăng cường nghiệp vụ kiểm tra các chốt giao thông, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Quản lý chặt chẽ 100% người về từ vùng dịch. Riêng đối với người về từ TP.HCM, nếu nằm trong vùng dịch đã được công bố phải thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà; trường hợp không nằm trong vùng dịch phải làm cam kết thực hiện tốt việc quản lý của địa phương bao gồm hạn chế rời khỏi nhà, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Về giáo dục cần tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ôn tập, tuy nhiên phải phù hợp với tình hình của từng địa phương, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, quan tâm giải quyết chế độ cho giáo viên khi dạy ôn tập cho học sinh; đối với học sinh lớp 9, học trực tiếp đến đâu thì ra đề đến đó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh phải quản lý chặt chẽ 100% người về từ vùng dịch 

Các Trung tâm Hành chính công vẫn hoạt động, tuy nhiên, các đơn vị cần thực hiện những giải pháp phòng, chống dịch phù hợp. Đối với những địa phương không có ổ dịch, không giáp với TP.HCM, lượng giao dịch ít thì người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm cần tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Những địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng, địa phương giáp ranh với TP.HCM có lượng giao dịch lớn thì khuyến khích người dân không đến giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công. Trường hợp không thể giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì mới thực hiện giao dịch trực tiếp.

Về các khu cách ly tập trung phải bảo đảm 3.000 chỗ cho mức độ 3; 5.000 cho mức độ 4; 10.000 chỗ cho mức độ 5. Trước tiên, phải bảo đảm 3.000 chỗ cho mức độ 3, ưu tiên những khu cách ly đang hoạt động, đầu tư đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện phương châm 4 tại chỗ; bảo đảm 100% bệnh viện an toàn; tổ chức, tập huấn, hướng dẫn, kiểm tra tổ phòng, chống dịch Covid-19, tổ truy vết, tổ lấy mẫu; củng cố lại 34 đội phản ứng nhanh ở các địa phương; thành lập các tổ phòng, chống dịch ở các ấp, khu phố.

Tăng cường kiểm soát việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm công tác phòng, chống dịch (nếu có);.../.

Hoài An

Chia sẻ bài viết