Tiếng Việt | English

13/04/2023 - 09:11

Quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) các tỉnh, thành phố quí I/2023, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương - Nguyễn Thái Học quán triệt những nội dung, giá trị cốt lõi của cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC.

Cuốn sách về phòng, chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuốn sách được biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác PCTN hiện nay cũng như những băn khoăn, lo lắng của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với công tác này. Cuốn sách ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN (2013 - 2023). Cuốn sách có 612 trang, 111 hình ảnh minh họa, có 3 phần và được trình bày theo phong cách báo chí, hiện đại.

Cuốn sách hệ thống hóa sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên cương vị người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam và là Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC. Qua đó, thể hiện tư tưởng xuyên suốt, nhất quán của Đảng về công tác PCTNTC, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ, quán triệt sâu, rộng và thực hiện có hiệu quả công tác này.

Ông Nguyễn Thái Học cũng giới thiệu khái quát các giá trị cốt lõi và bài học kinh nghiệm qua nội dung cuốn sách. Trong đó, giá trị nổi bật là cuốn sách trở thành “cẩm nang” quý về công tác đấu tranh PCTN ở Việt Nam, phản ánh sinh động cuộc đời hoạt động cách mạng vô tư, trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi còn trẻ đến cương vị người đứng đầu Đảng ta, là tấm gương mẫu mực, giản dị, nói đi đôi với làm, hết lòng vì nước, vì dân. Cuốn sách giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế hiểu rõ bản chất cuộc đấu tranh PCTN ở Việt Nam; trang bị cơ sở lý luận và thực tiễn để phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, củng cố niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh PCTNTC.

"Cuốn sách có kết cấu logic, chặt chẽ, thể hiện sự kết hợp giữa “xây” và “chống”; giữa PCTNTC với xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữa quyết tâm chính trị của người đứng đầu Đảng, của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị với sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Qua đó, đề nghị toàn ngành Nội chính Đảng tập trung quán triệt nghiêm túc nội dung, tinh thần cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"- ông Nguyễn Thái Học nhấn mạnh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết