Tiếng Việt | English

18/02/2021 - 09:04

Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu năm

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cơ quan, doanh nghiệp bắt đầu trở lại làm việc với khí thế, quyết tâm ngay từ đầu năm.

Người dân đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính khá đông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Kiên Định

Người dân hài lòng

Đúng 7 giờ 30 phút, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Long An đã có rất đông người dân đến để đăng ký làm các thủ tục hành chính (TTHC). Không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) nơi đây rất nghiêm túc. Mọi TTHC đều được CBCC trung tâm hướng dẫn và giải quyết nhanh, hiệu quả. Trong số các quầy giải quyết TTHC công tại TTPVHCC tỉnh, có lẽ khu vực cấp đổi thẻ căn cước công dân (CCCD) của lực lượng Công an tỉnh là đông nhất. 8 giờ 30 phút, có hơn 30 người đến yêu cầu cấp thẻ CCCD.

Từ sáng sớm, anh Nguyễn Minh Thiện (ấp 4, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa) mang tất cả hồ sơ, giấy tờ cùng mẹ mình là bà Bùi Thị Đẹp đến TTPVHCC tỉnh để làm thủ tục cấp đổi thẻ CCCD. Kỳ nghỉ tết năm nay, Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam cho anh cùng các công nhân toàn Cty được nghỉ đến ngày mùng 8 tháng Giêng. Tranh thủ thời gian nghỉ tết, anh đến TTPVHCC tỉnh làm thủ tục cấp đổi thẻ CCCD. Lấy số thứ tự xong, chờ chừng 20 phút đến lượt anh làm thủ tục. 15 phút sau, mọi thủ tục, giấy tờ kể cả chụp ảnh, lấy dấu vân tay đã xong, chờ ngày nhận thẻ CCCD mới.

Anh Thiện cho biết: “Cứ nghĩ thủ tục sẽ phức tạp và mất thời gian nhưng tôi không ngờ nhanh đến vậy. Trước đây, khi làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân phải mất ít nhất 2 giờ thì nay chỉ còn chưa đến 30 phút. Thủ tục cấp thẻ CCCD bây giờ cũng hiện đại hơn rất nhiều khi không phải lăn mực lấy dấu vân tay mà thay vào đó là công nghệ quét vân tay trên máy”. Còn bà Bùi Thị Đẹp - mẹ anh Thiện, thì khẳng định: “Mặc dù tết, tôi cứ nghĩ chắc 8, 9 giờ cán bộ, viên chức mới làm việc vì còn không khí tết nhưng hơn 7 giờ 30 phút, mẹ con tôi tới đây đã thấy đông đủ cán bộ, viên chức làm việc. Đối với những người đã có tuổi như chúng tôi, được cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ tận tình cảm thấy rất ấm lòng và an tâm khi tới làm TTHC”.

Người dân đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính khá đông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Sáng 17/02, anh Nguyễn Văn Đồng - nhân viên Cty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á, TP.HCM, mang theo giấy tờ,  hồ sơ đến xin đăng ký thành lập chi nhánh tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Ngay khi nhận hồ sơ, cán bộ “một cửa” Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo cho anh về hồ sơ còn thiếu và sai sót theo quy định. Tưởng rằng “mất công” một buổi nhưng sau đó, anh được cán bộ hướng dẫn cụ thể, tận tình về những sai sót và đề nghị anh liên hệ Cty để bổ sung gấp. Gần 1 giờ sau, những thông tin còn thiếu được các đồng nghiệp tại Cty gửi anh đầy đủ qua mail.

Nộp bộ hồ sơ xong, anh vui mừng: “Nếu không có sự hỗ trợ tận tình của cán bộ “một cửa”, chắc tôi lại phải quay về TP.HCM, vừa mất thời gian lại chẳng giải quyết được công việc mình cần. Nếu nơi đâu cũng thuận lợi như ở đây chắc chắn các doanh nghiệp khi đến làm TTHC sẽ rất hài lòng”.

Theo Phó Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Lưu Hiếu Trung, để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, Trung tâm huy động 100% CBCC để kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân. Ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể CBCC đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời. Đến 10 giờ 30 phút, Trung tâm đã hỗ trợ, giải quyết cho hơn 120 tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc. “Chúng tôi hy vọng với sự nỗ lực của Trung tâm, mọi người dân khi đến làm các TTHC đều cảm thấy hài lòng” - Phó Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Lưu Hiếu Trung cho biết.

Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Rời TTPVHCC tỉnh, chúng tôi về huyện Cần Giuộc, một trong những địa phương đang bứt phá vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây. Không khí tết vẫn tràn ngập trên đường với những hàng mai vàng khoe sắc. Nhưng trái ngược với không khí tết còn vương vấn, sáng 17/02, 100% cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Cần Giuộc đã bắt tay vào công việc.

Theo Giám đốc TTHCC huyện Cần Giuộc - Trần Thị Thanh Phương, mặc dù năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngay trong ngày làm việc đầu tiên, tất cả cán bộ, viên chức đều đi làm đúng giờ, bảo đảm giải quyết nhanh nhất hồ sơ, TTHC cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc. Chỉ sau 2 giờ trong ngày làm việc đầu tiên, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 50 bộ hồ sơ và tập trung hướng dẫn, giải quyết nhanh nhất phục vụ người dân.

Bà Trường Thị Nguyệt (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc) rất hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cần Giuộc

“Tôi hy vọng, với quyết tâm, khí thế làm việc trong ngày đầu năm sẽ tạo động lực, lan tỏa trong suốt cả năm giúp Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hướng đến sự hài lòng của nhân dân khi đến giải quyết các TTHC” - Giám đốc TTHCC huyện Cần Giuộc - Trần Thị Thanh Phương cho biết.

Cầm trên tay giấy hẹn, bà Trường Thị Nguyệt (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc) vừa hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết. Không giấu được vẻ vui mừng, bà Nguyệt cho biết: “Ngay từ lúc vào Trung tâm, tôi đã ấn tượng bởi không khí làm việc hăng say của cán bộ, viên chức tại đây. Chưa đầy 1 tiếng, những TTHC của tôi được cán bộ, viên chức giải quyết nhanh, gọn. Những gì còn thiết sót trong hồ sơ, tôi cũng được cán bộ hướng dẫn rất tận tình, xứng đáng là người cán bộ phục vụ nhân dân. Mong rằng, tất cả các cơ quan đều sẽ luôn vì nhân dân phục vụ”.

Tại TTHCC cấp huyện, tại các sở, ban, ngành tỉnh, không khí làm việc tuy có trầm lắng hơn bởi đa số là công việc văn phòng nhưng cũng đầy quyết tâm trong ngày đầu xuân năm mới. 8 giờ sáng, sau phần họp mặt, chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường không quên yêu cần cán bộ, viên chức bắt tay ngay vào nhiệm vụ.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Nguyễn Tân Thuấn cho biết: “Với yêu cầu nhiệm vụ và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ ngay từ ngày đầu năm mới, Ban Giám đốc Sở yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức đơn vị rà soát lại tất cả công việc, nhiệm vụ và giải quyết triệt để những công việc còn tồn đọng trong năm 2020, bắt tay ngay vào kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021 trong ngày đầu tiên của năm mới”. Ngoài ra, theo ông Thuấn, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Sở cũng lưu ý cán bộ, công chức, viên chức toàn đơn vị chú trọng bảo đảm an toàn đơn vị, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể thấy, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tại các đơn vị, cơ quan, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh đang hăng hái thi đua lao động với khí thế mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết