Tiếng Việt | English

18/05/2022 - 16:04

Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5:

Ra mắt không gian khởi nghiệp sáng tạo

Hôm nay, ngày 18/5/2022, trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5, Sở KH&CN tổ chức kỷ niệm và ra mắt Không gian khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Long An. Được biết, ngày KH&CN Việt Nam năm 2022 có chủ đề: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển KT-XH”.

Nhận thức rõ vai trò động lực của KH&CN trong nền KT-XH, tỉnh tổ chức triển khai các hoạt động KH&CN ở địa phương từ ngày 02/11/1977 (tiền thân của Sở KH&CN tỉnh ngày nay). Quán triệt tư tưởng đó, ngành KH&CN tỉnh thể hiện được vị trí, vai trò của mình qua 45 năm hình thành và phát triển. Mỗi giai đoạn phát triển, vai trò của KH&CN có sự khác nhau nhưng những đóng góp của ngành KH&CN của tỉnh từ buổi ban đầu đến nay đã được khẳng định trong thực tế đối với phát triển KT-XH địa phương.

Trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội, sau khi tiến hành đồng thời 2 cuộc cách mạng to lớn về quan hệ sản xuất và lực lượng sản xuất, nước ta thực sự bắt đầu cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật khi bước vào giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Và từ đó, ngành KH&CN tỉnh bắt đầu bước ngoặt mới, chuyển từ hình thức một ủy ban sang thành cơ quan quản lý nhà nước và tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản thuộc các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, quản lý tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng, quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ...; cung cấp các cơ sở khoa học để đề ra các chủ trương, quyết định đúng đắn về các lĩnh vực KT-XH, sau đó là tạo ra những đột phá, tìm ra những định hướng cho phát triển sản xuất, giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội.

Ngày nay, Sở KH&CN thực hiện quản lý nhà nước trên các lĩnh vực chính: Hoạt động nghiên cứu khoa học; sở hữu trí tuệ, trình độ công nghệ; an toàn bức xạ - hạt nhân; tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng và quản lý phát triển thị trường KH&CN.

Hiện nay, Sở KH&CN có 71 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tuy đội ngũ không lớn mạnh so với yêu cầu nhiệm vụ nhưng đã có những bước đi vững chắc bằng kế hoạch đào tạo dài hạn và mối liên kết, hợp tác sâu, rộng.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam, Sở KH&CN tổ chức ra mắt Ban Chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Long An, ra mắt Không gian khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Long An. Bên cạnh đó, Không gian khởi nghiệp sáng tạo còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của các DN trên địa bàn tỉnh./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết