Tiếng Việt | English

14/10/2020 - 14:39

Ra mắt modul vi điều khiển có độ bảo mật cao cho các thiết bị ngoại vi

Ngoài các ứng dụng công nghiệp, modul WFI32E01PC còn được thiết kế dành cho các thiết bị tự động hóa nhà riêng, thiết bị điện toán và thiết bị tiêu dùng.

Khi công nghệ Internet kết nối vạn vật mở rộng ra ngoài phạm vi tự động hóa nhà riêng và thâm nhập sâu hơn và lĩnh vực điều khiển tòa nhà - bao gồm cả hệ thống sưởi ấm, thông khí và điều hòa không khí, cửa gara và quạt và đang tăng trưởng trong các ứng dụng tự động hóa tòa nhà và công nghiệp khác, nhu cầu về kết nối IoT công nghiệp (Industrial Internet of Things - IIoT) tin cậy và an toàn cũng cao hơn bao giờ hết.

Microchip Technology vừa công bố modul vi điều khiển (microcontroller - MCU) Wi-Fi đầu tiên với định danh đơn nhất, có thể kiểm tra, hỗ trợ nền tảng Trust&GO của Microchip.

Đối với các nhà phát triển đang thiết kế các hệ thống IIoT, WFI32E01PC có mức độ tích hợp cao của Microchip là một modul MCU Wi-Fi hỗ trợ nền tảng Trust&GO an toàn và được kích hoạt sẵn cho các nền tảng điện toán đám mây.

WFI32E01PC tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của WFA (Wi-Fi Alliance – Liên minh Wi-Fi) và nhận được chứng nhận toàn diện của FCC (Federal Communications Commission - Ủy ban Truyền thông Liên bang), IC (Industry Canada) và RED (European Radio Equipment Directive – Nghị định về thiết bị vô tuyến Châu Âu). Nền tảng Trust&GO của Microchip nằm bên trong WFI32E01PC để đồng bộ hóa hoạt động xác thực mạng thông qua sử dụng công nghệ phần tử an toàn, được cấu hình và được kích hoạt sẵn cho yêu cầu xác thực của môi trường điện toán đám mây.

Khác với các thiết bị hiện tại, công nghệ mới của Microchip bao gồm một lõi MCU PIC32 cao cấp, nhiều thiết bị ngoại vi và một nền tảng bảo mật phần cứng đã được kiểm chứng - không chỉ cung cấp kết nối Wi-Fi mà còn đóng vai trò như là một lõi MCU mạnh mẽ của toàn bộ hệ thống IIoT.

“Khi số lượng các vụ tấn công ngày càng gia tăng, giải pháp mã hóa dữ liệu phần mềm truyền thống không còn đủ để bảo vệ dữ liệu đang được truyền tải nữa. Các thiết bị cần một định danh tin cậy, có thể kiểm tra được và được mã hóa cứng để kết nối an toàn với môi trường điện toán đám mây. Đây là MCU đã được kích hoạt sẵn, an toàn dầu tiên với kết nối WiFi được cung cấp trực tiếp từ nhà máy hoặc thông qua hệ thống phân phối”- ông Steve Caldwell, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận Kinh doanh Giải pháp Không dây của Microchip cho biết.

Khác với những thiết kế dựa trên modul, có thể rất khó thiết kế các thiết kế rời rạc do yêu cầu phát triển các trình điều khiển (driver) và mạch điện cho nhiều chip, đặc biệt là khi các con chip là từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Thông thường rất khó để được hỗ trợ ở cấp độ hệ thống từ các nhà cung cấp giải pháp bởi vì kiến thức chuyên môn của họ chỉ giới hạn ở những sản phẩm do họ sản xuất. Các nhà thiết kế hệ thống nhúng cần một giải pháp modul có mức độ tích hợp cao với khả năng cung cấp chức năng MCU ở cấp độ công nghiệp, kết nối Wi-Fi ổn định cùng chức năng bảo mật và xác thực phần cứng. WFI32E01PC cung cấp những năng lực này cùng với nhiều chức năng khác trong một modul tất cả trong một, cải thiện công suất vô tuyến (Radio Frequency - RF) và đạt được mức độ bảo mật cao hơn.

Ngoài các ứng dụng công nghiệp, WFI32E01PC còn được thiết kế dành cho các thiết bị tự động hóa nhà riêng, thiết bị điện toán và thiết bị tiêu dùng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích