Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 12:20

Sổ tay sức khỏe - lời nhắc nhở học sinh trong phòng, chống dịch Covid-19

Những nội dung quan trọng trong Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học được in ra bảng lớn đặt tại vị trí học sinh thường xuyên qua lại

Dù dịch Covid-19 được kiểm soát, các trường vẫn không lơ là, chủ quan, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, phát huy, duy trì hiệu quả của Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Từ đó, học sinh (HS) nắm chắc kiến thức phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và môi trường học tập an toàn. Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học được sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế khoảng đầu tháng 3. Ngay thời điểm đó, các trường tiến hành cập nhật và thông tin đến giáo viên (GV), HS và phụ huynh. Mỗi trường có cách triển khai riêng nhằm bảo đảm HS nắm chắc kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn hiện nay.

Trường THCS Hòa Thành (huyện Đức Huệ) thông tin toàn bộ nội dung trong Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học cho GV, HS và phụ huynh nắm. Sau đó, phân công GV triển khai từng nội dung với HS trong các tiết sinh hoạt dưới cờ tại lớp, sinh hoạt lớp và lồng ghép trong quá trình giảng dạy. Thầy Nguyễn Văn Rê - GV chủ nhiệm lớp 9/2, Trường THCS Hòa Thành, cho biết: “Dù tài liệu về Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học đã gửi đến tất cả HS nhưng tâm lý các em sẽ ngán đọc. Do vậy, tôi chia nhỏ nội dung để nhắc nhở các em. Trong đó, tôi tập trung những nội dung quan trọng như tự bảo vệ mình, cách nhận biết bị nhiễm Covid-19, cần làm gì khi bị nhiễm Covid-19,... Ngoài ra, tôi còn động viên, giúp các em giảm áp lực về tâm lý để an tâm thích ứng với tình hình mới”.

Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa) ngoài phát sổ tay cho mỗi HS, còn dán nội dung sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại bảng thông báo, các dãy phòng học và tại các lớp để HS thường xuyên tiếp cận và biết cách tự bảo vệ mình. Lê Trần Mỹ Quyên - HS lớp 12TN3, Trường THPT Đức Hòa, chia sẻ: “Mặc dù thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 rất nhiều nhưng có những thông tin không chính thống. Đôi lúc chúng em sẽ bị nhầm lẫn, đặc biệt là những cách xử lý khi nhiễm Covid-19. Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học không chỉ phù hợp với HS trong phòng, chống dịch Covid-19 mà còn cung cấp những thông tin cần, đủ để chúng em có thể tự bảo vệ mình một cách tốt nhất”.

Hiện các trường vẫn duy trì triển khai Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Nó như lời nhắc nhở thường xuyên giúp HS tự bảo vệ mình trong quá trình học trực tiếp./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích