Tiếng Việt | English

08/06/2018 - 15:55

Sức bật từ phong trào “Thi đua yêu nước”

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An nỗ lực lập thành tích đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).

Nhờ sự chung sức của người dân, xã Dương Xuân Hội đạt thành tích trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. (Trong ảnh: Thanh long là cây trồng chủ lực, đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân)

Hiện, toàn tỉnh có 2 cụm và 10 khối thi đua. Trong đợt phát động này, dự kiến, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 bằng khen đối với mỗi khối, cụm và tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích; riêng các xã, phường, thị trấn (mỗi huyện, thị xã, thành phố 2 đơn vị) cũng được tặng bằng khen.

Sôi nổi các phong trào

Đợt phát động này, huyện Thạnh Hóa có nhiều thành tích trong Cụm thi đua số 1 (gồm các huyện: Thạnh Hóa, Đức Huệ, Mộc Hóa, Tân Hưng, Tân Thạnh, Thủ Thừa, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường). Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Tạo thông tin, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương; làm tốt công tác tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,...

Trong đó, nổi bật là các phong trào: nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi; phát triển nông nghiệp, nông thôn; xây dựng đời sống văn hóa; bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác tuyển quân; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;... Đợt thi đua tạo khí thế sôi nổi gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, hướng đến nâng cao đời sống người dân.

Với đặc thù là huyện nông nghiệp, các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, từng bước cơ giới hóa và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất. Các chương trình đầu tư phát triển nông nghiệp như cánh đồng lớn, ứng dụng công nghệ cao, vùng chuyên canh và các mô hình: 3 giảm - 3 tăng, công nghệ sinh thái, 1 phải - 5 giảm,... được người dân đồng tình hưởng ứng và từng bước nhân rộng.

Vui mừng trước sự đổi mới của quê hương, ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ xã Tân Đông, phấn khởi: “Thạnh Hóa ngày nay thay đổi nhiều lắm! Từng con đường, ngõ xóm được nâng cấp, mở rộng là nhờ chính quyền và người dân chung tay thực hiện. Gia đình tôi cảm thấy vui khi góp trên 300 triệu đồng xây dựng cầu, đường nông thôn”.

Hưởng ứng phong trào thi đua, ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Khối thi đua số 1 gồm các cơ quan công tác Đảng), đổi mới nội dung, phương thức giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao chất lượng công tác triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn chủ động theo dõi, nắm bắt và tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh về tư tưởng trong Đảng bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh - Trần Văn Cần cho biết, năm 2018, kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, tỉnh phát động toàn dân, toàn quân, cả hệ thống chính trị thi đua hoàn thành các nhiệm vụ, trọng tâm là xây dựng nông thôn mới, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, công nhân lao động giỏi, doanh nghiệp tiêu biểu, cải cách thủ tục hành chính,... đặc biệt là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, từng bước nâng cao đạo đức, lối sống và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Đường quê Thạnh Hóa được bêtông hóa

Từ những năm 1960, quân và dân Long An lập nên thành tích “Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Truyền thống đó được tiếp nối qua các thế hệ gắn với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị địa phương.

Năm 2012, Long An vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Năm 2017, tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, Đảng bộ, dân và quân Long An vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần 2) do Chủ tịch nước trao tặng”.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng
Thi đua Khen thưởng tỉnh - Trần Văn Cần

Mọi người cùng thi đua

Là một trong những điển hình dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc tại Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - bác sĩ Võ Thị Định luôn cố gắng hết mình, tìm tòi, sáng tạo trong công việc. Các đề tài nghiên cứu trên lĩnh vực y học của bà đều lấy bệnh nhân làm trung tâm, hướng đến sự hài lòng của họ trong quá trình khám và điều trị.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành - Đỗ Phúc Hậu hiểu rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong phát động các phong trào thi đua ở địa phương. Được đại diện cho cán bộ và nhân dân xã Dương Xuân Hội dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc tại Hà Nội vừa qua, ông cảm thấy rất tự hào.

Ông Hậu nói: “Được tỉnh chọn là tập thể điển hình trong phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, tôi rất phấn khởi. Càng vui hơn khi tôi được đại diện tập thể dự lễ kỷ niệm tại Hà Nội, được viếng Lăng Bác, gặp gỡ, giao lưu với nhiều đại biểu trên các lĩnh vực. Chúng tôi sẽ ra sức giữ gìn thành tích này”.

Dương Xuân Hội đang trong quá trình nâng chất các tiêu chí xã văn hóa, nông thôn mới điển hình. Hiện tại, so với bộ tiêu chí mới của tỉnh, 19/19 tiêu chí đều đạt. Chính quyền đề cao tinh thần đoàn kết, huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, đời sống người dân không ngừng cải thiện.

Ông Trần Văn Cần cho rằng, việc phát động phong trào thi đua hàng năm cũng như đợt thi đua đặc biệt này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, cá nhân trên tất cả lĩnh vực mà còn cổ vũ, động viên nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện các nhiệm vụ xã hội. Từ đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp, vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018. /.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết