Tiếng Việt | English

02/01/2016 - 06:10

Tai nạn lò vôi tại Thanh Hóa: 8 người chết, 1 người đang nguy kịch

Trong quá trình xếp, chất than và nhóm lò đã xảy ra tai nạn khiến 9 người gặp nạn. Đến 20h tối ngày 1/1 có 8 người đã tử vong.

Tối 1/1/2016, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết: trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống vừa xảy ra vụ tai nạn lao động, hậu quả khiến 8 người tử vong, 1 người khác bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong (xã Hoàng Giang - Nông Cống), tổ chức chất than, xếp đá vào lò để nung vôi. Quá trình làm có 9 người tham gia.

Cũng theo ông Thuấn, trong lúc xếp đá, than vào lò để nung vôi, những người tham gia vào lò vôi đang tiếp tục xếp đá, than còn phía dưới cửa lò, một số người khác tiến hành nhóm lửa.

Trong quá trình xếp, chất than và nhóm lò đã xảy ra tai nạn khiến cả 9 người bị ngạt khí. Ngay sau đó, 9 nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tư nhân Tâm Đức (xã Cầu Quan, H.Nông Cống) cấp cứu.

Tuy nhiên, đến 20h tối 1/1, 8 người đã tử vong.

Trong số các nạn nhân, gia đình ông Thong có đến 3 người tử vong gồm ông Thong, con gái và con dâu. Riêng vợ ông Thông đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Các nạn nhân đều ngụ tại xã Hoàng Giang và Hoàng Sơn, H.Nông Cống.

Danh tính các nạn nhân đã tử vong gồm: ông Lê Văn Thong (SN 1959, chủ lò vôi), ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (cùng trú tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Vụ việc đã được huyện Nông Cống báo cáo lên cấp trên. Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

CTV Nguyễn Hải/VOV.VN

Chia sẻ bài viết