Tiếng Việt | English

30/04/2023 - 16:26

Tân Hưng: Sẵn sàng cho Hội thi Chốt chiến đấu dân quân thường trực biên giới đất liền

Đến thời điểm này, các nội dung cho Hội thi Chốt chiến đấu dân quân thường trực biên giới đất liền được các chốt dân quân thường trực (DQTT) trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho hội thi diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Cán bộ, chiến sĩ Chốt dân quân thường trực Hưng Điền vệ sinh tạo cảnh quan môi trường doanh trại sạch đẹp

Cảnh quang doanh trại được đầu tư khá bài bản như công trình nhà ở, nhà ăn, kho vật chất được sửa chữa; hệ thống pano, bảng biển tuyên truyền đều được làm mới; khu tăng gia sản xuất, chăn nuôi được đầu tư, bố trí hợp lý, tạo môi trường doanh trại chính quy, sạch đẹp là cảm nhận của chúng tôi khi đến Chốt DQTT xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng.

Chốt trưởng chốt DQTT Hưng Điền - Phạm Chí Mạnh cho biết: “Thời gian qua, ngoài sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đầu tư nâng cấp, sửa chữa doanh trại, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) còn ra sức củng cố cảnh quang môi trường, xây dựng biển bảng chính quy, củng cố vườn tăng gia, chuồng trại chăn nuôi, bổ sung đa dạng các chủng loại, tổ chức tập luyện theo quy chế Ban Tổ chức hội thi,... Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành các bước chuẩn bị, sẵn sàng tham gia hội thi với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Huấn luyện sẵn sàng cho hội thi

Cùng với chốt DQTT Hưng Điền, 2 chốt còn lại là Hưng Điền B và Hưng Hà cũng được đầu tư sửa sang, làm đẹp doanh trại, củng cố hầm hào, giao thông hào huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, sắp xếp hệ thống văn bản,... chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia hội thi.

Theo Thiếu tá Nguyễn Nhựt Lâm - Phó Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Tân Hưng, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho hội thi đã sẵn sàng. Xác định Hội thi Chốt chiến đấu DQTT biên giới đất liền năm 2023 do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Đảng ủy, Ban CHQS huyện chủ động phối hợp các cơ quan chuyên môn tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành đầy đủ các văn bản lãnh, chỉ đạo tham gia hội thi. Bên cạnh đó, huyện và các xã biên giới quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng cảnh quang môi trường, tăng gia sản xuất, bảo đảm trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các chốt.

Ngoài ra, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chốt trong công tác chuẩn bị các nội dung tham gia hội thi, qua đó, chấn chỉnh, bổ sung kịp thời các nội dung. Song song đó, CBCS các chốt có sự đoàn kết, cố gắng, tích cực trong công tác chuẩn bị, nhất là chăm sóc vườn cây cảnh, cây ăn trái, vườn rau xanh,...

Tập trung tăng gia sản xuất

Được biết, nội dung hội thi gồm, công tác xây dựng cơ bản và quản lý, khai thác sử dụng công trình; cảnh quan môi trường, trang thiết bị, cơ sở vật chất bảo đảm cho hoạt động của chốt DQTT, công tác tăng gia sản xuất; hệ thống văn kiện về huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác Đảng, công tác chính trị, học tập, sinh hoạt của CBCS DQTT; nhận thức, hành động của CBCS DQTT.

Thông qua hội thi nhằm đánh giá kết quả xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động của các Chốt chiến đấu DQTT biên giới đất liền. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và khả năng tham mưu của cơ quan quân sự địa phương các cấp trong công tác xây dựng, củng cố, duy trì hiệu quả hoạt động của chốt DQTT, góp phần xây dựng thế trận trong khu vực phòng thủ nói chung và khả năng phòng thủ tuyến biên giới nói riêng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết