Tiếng Việt | English

19/05/2023 - 13:29

Tân Thạnh nhiều mô hình hay trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

Qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có nhiều cá nhân, tập thể điển hình với những mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, huyện Tân Thạnh có nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo cho biết: Xác định công tác tuyên truyền là yếu tố quan trọng để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, huyện không ngừng đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, bám sát tình hình thực tế, gắn với chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên và địa phương.

Học tập và làm theo gương Bác, huyện Tân Thạnh tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu gắn với triển khai, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó, góp phần làm chuyển biến tư tưởng, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cô Phạm Thị Kiều Trang - giáo viên Trường Tiểu học Kiến Bình (xã Kiến Bình), chia sẻ: “Noi gương Bác, tôi không ngừng hoàn thiện bản thân như đổi mới phương pháp giảng dạy, luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, thực hiện lối sống tiết kiệm. Đặc biệt, tôi không tự mãn với những kết quả đã đạt, không chạy theo thành tích, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Trung úy Phan Trọng Nghĩa - cảnh sát khu vực thị trấn Tân Thạnh, học tập và làm theo gương Bác từ những điều đơn giản, bình dị trong cuộc sống. Anh không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tham mưu giúp đỡ, giữ gìn sự bình yên cho địa phương.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo học tập và làm theo gương Bác như Túi gạo tình thương; Tiết kiệm vốn mua sắm vật dụng trong gia đình; Mỗi tổ viên, tổ hội giúp hộ nghèo; Góp vốn mua bảo hiểm y tế; Giúp đỡ đoàn viên khó khăn; Tuyến đường hoa;... Qua các mô hình giúp địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ông Bùi Quốc Bảo cho biết thêm: Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các mô hình hiệu quả; thẳng thắn phê bình, uốn nắn kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm;.../.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết