Tiếng Việt | English

18/03/2020 - 15:36

Tân Thạnh sẵn sàng cho đại hội đảng bộ các cấp

Hiện nay, Huyện ủy, UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An không chỉ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mà còn chú trọng chỉ đạo các cấp, các ngành chuẩn bị sẵn sàng cho việc tổ chức thành công ĐH cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ động triển khai thực hiện

Xác định ĐH Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện Tân Thạnh trong năm 2020, vì vậy, công tác chuẩn bị cho ĐH đảng bộ cơ sở và cấp huyện được Huyện ủy triển khai thực hiện tích cực theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch số 116-KH/TU, ngày 18/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức ĐH Đảng các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Huyện ủy quyết định thành lập ban tổ chức ĐH và các tiểu ban như tiểu ban nhân sự ĐH, tiểu ban văn kiện ĐH, tiểu ban phục vụ ĐH, tổ giúp việc ĐH Đảng bộ huyện; tham mưu chọn Đảng bộ thị trấn Tân Thạnh tổ chức ĐH điểm đảng bộ cơ sở xã, thị trấn và Đảng bộ trường THPT thị trấn Tân Thạnh tổ chức ĐH điểm đảng bộ cơ sở khối cơ quan huyện.

Cổng chào - một trong những công trình chào mừng đại hội và kỷ niệm 40 năm thành lập huyện

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo khẳng định: “Cùng với công tác chuẩn bị văn kiện ĐH, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện tốt công tác quy hoạch theo định kỳ; các cấp ủy, tổ chức Đảng trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo thực hiện công tác rà soát quy hoạch cán bộ, điều động, luân chuyển, phân công, bố trí cán bộ theo sát đề án nhân sự được thông qua. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa” trong nội bộ; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bó với nhân dân”.

Những ngày này, đến thị trấn Tân Thạnh, chúng ta dễ dàng nhìn thấy cờ hoa rực rỡ hòa cùng niềm vui của cán bộ, đảng viên, nhân dân đang đón chào sự kiện chính trị trọng đại của địa phương. Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Thạnh - Lê Văn Nhãn cho biết: “Thị trấn Tân Thạnh vinh dự được huyện chọn làm điểm tổ chức ĐH đảng bộ cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo các Đảng bộ khác. Đây là trách nhiệm và nhiệm vụ quan trọng của Huyện ủy giao đòi hỏi Đảng bộ phải nỗ lực thực hiện tốt công tác chuẩn bị các nội dung ĐH đúng quy trình, tiến độ, chất lượng và tổ chức thành công ĐH. Do đó, ngay từ tháng 9-2019, thị trấn chuẩn bị cơ bản hoàn thành văn kiện ĐH. Đồng thời, Đảng ủy thị trấn tiến hành quán triệt sâu sát đến các đảng viên kế hoạch, công tác chuẩn bị cho ĐH, thông qua những cuộc họp chi bộ, các hội, đoàn thể. Trong đó, Đảng ủy thị trấn phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. ĐH Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18/3/2020. Mọi điều kiện cơ sở vật chất đều sẵn sàng”.

Nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Ngoài công tác chuẩn bị cho ĐH đảng bộ cấp cơ sở, Huyện ủy, UBND huyện còn triển khai xây dựng nhiều công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp và hướng đến kỷ niệm 40 năm thành lập huyện. Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông cho biết: “Huyện Tân Thạnh triển khai xây dựng các công trình chào mừng ĐH đảng bộ các cấp và kỷ niệm 40 năm thành lập huyện như xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thông huyện; nâng cấp đường Khu dân cư số 3, đường Bằng Lăng; xây dựng cổng chào; nạo vét kênh Dương Văn Dương,... Những công trình được lựa chọn, Huyện ủy, UBND huyện cân nhắc rất kỹ. Đó không chỉ là công trình chào mừng mà phải mang tính cấp thiết phục vụ nhu cầu của người dân, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội địa phương. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn còn đăng ký xây dựng, hoàn thành các công trình chào mừng ĐH đảng bộ cấp cơ sở, chủ yếu là các công trình cầu, đường giao thông nông thôn”.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh là công trình chào mừng đại hội, với tổng kinh phí xây dựng gần 21 tỉ đồng

Công trình Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thông huyện có tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 21 tỉ đồng, đến nay, cơ bản hoàn thành, dự kiến tháng 4/2020 khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho người dân. Do đó, khi biết công trình gần đưa vào hoạt động, người dân rất phấn khởi. Ông Đỗ Văn Ngạn, ngụ thị trấn Tân Thạnh, chia sẻ: “Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thông huyện đưa vào hoạt động, người dân có điều kiện giao lưu văn hóa, thể dục - thể thao, còn trẻ em có sân chơi lành mạnh, bổ ích sau giờ học tập căng thẳng”.

Kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn là điều kiện quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội, nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Vì vậy, việc thực hiện các công trình giao thông nông thôn chào mừng ĐH Đảng các cấp và kỷ niệm 40 năm thành lập huyện được người dân đồng tình rất cao.

Hiện nay, đường Bằng Lăng đang được nâng cấp, mở rộng có chiều dài 10km, với kinh phí xây dựng trên 43 tỉ đồng. Còn đường Khu dân cư số 3 nối từ Quốc lộ 62 đến Quốc lộ N2 đang chuẩn bị thi công, chiều dài 960m, tổng kinh phí xây dựng 139 tỉ đồng,... Những công trình giao thông nông thôn này khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Với sự nỗ lực, tập trung và chuẩn bị chu đáo, tin rằng, ĐH đảng bộ cơ sở và cấp huyện Tân Thạnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, lựa chọn được người đủ đức, đủ tài lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội ở địa phương./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết