Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 13:55

Tạo điều kiện cho công nhân, lao động thực hiện quyền công dân

Cùng với cả nước, cử tri là công nhân (CN) tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An sẵn sàng tham gia ngày hội lớn của toàn dân - ngày bầu cử 23/5. Đó là nhờ sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các cấp Công đoàn (CĐ), đặc biệt là CĐ cơ sở tại các khu, cụm công nghiệp.

Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa tổ chức tuyên truyền bầu cử trong công nhân, lao động (Ảnh: Kiều Oanh)

Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa tổ chức tuyên truyền bầu cử trong công nhân, lao động (Ảnh: Kiều Oanh)

Để cử tri là CN hiểu rõ ý nghĩa của bầu cử cũng như thực hiện đúng quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình, các công ty (Cty) tại các khu, cụm công nghiệp có nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, tùy vào điều kiện thực tế, các Cty có những hoạt động, phương pháp tuyên truyền phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Những ngày qua, Cty TNHH Jia Hsin, thuộc Khu công nghiệp Cầu Tràm (huyện Cần Đước) có nhiều hoạt động tuyên truyền về ngày bầu cử 23/5 sắp tới. Thông qua các hoạt động của Cty, CĐ, Ban Chấp hành CĐ lồng ghép tuyên truyền về ngày bầu cử, những điều cần biết khi tham gia bầu cử, tiểu sử các ĐB tham gia ứng cử tại địa phương và chương trình hành động của các ĐB.

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Jia Hsin - Lâm Cẩm Hà cho biết: “Xác định CN là một trong những lực lượng cử tri quan trọng, góp những lá phiếu để lựa chọn những ĐB tiêu biểu, đủ đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân nên CĐ rất quan tâm công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bởi đây cũng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước. CĐ tiến hành lồng ghép trình chiếu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên; nhắc nhở CN sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng; đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi tham gia bầu cử để bảo đảm an toàn cho bản thân và toàn thể CN Cty”.

Chị Phạm Thị Anh Thư (CN Cty TNHH Jia Hsin) chia sẻ: “Nhờ những hoạt động tuyên truyền của Cty, CĐ, tôi biết thêm thông tin về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên. Hy vọng rằng, các ĐB được trúng cử sẽ luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, đặc biệt là quan tâm đến quyền lợi của CN, người lao động”.

Công tác tuyên truyền bầu cử được Cty TNHH Giầy Fuluh Việt Nam, huyện Cần Giuộc lồng ghép thông qua việc tổ chức các cuộc họp, thăm, gặp gỡ, tặng quà CN, người lao động. Chị Nguyễn Thị Hằng (CN Cty TNHH Giầy Fuluh Việt Nam) chia sẻ: “Cty phối hợp địa phương gặp gỡ, trao đổi giúp tôi hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân. Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trúng vào chủ nhật nên thuận lợi cho các thành viên trong gia đình đi bỏ phiếu. Mọi người chia thời gian để đi bỏ phiếu, lựa chọn được những ĐB xứng đáng”.

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Giầy Fuluh Việt Nam - Nguyễn Thị Lệ Chi cho biết: “Cty tập trung thực hiện "mục tiêu kép", vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, Cty luôn bảo đảm tốt quyền, lợi ích của người lao động; phối hợp ngành chức năng, địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi cho CN, người lao động tham gia bầu cử”.

Khu công nghiệp Hòa Bình (huyện Thủ Thừa) cũng nỗ lực thực hiện tốt "mục tiêu kép". Các doanh nghiệp trong khu cơ bản sản xuất ổn định, một số đơn vị tuyển dụng thêm lao động. Giám đốc Hành chính - Quản trị Khu công nghiệp Hòa Bình - Đặng Trung Tín thông tin: “Khu phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động CN, người lao động đi bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân. Hiện tại, toàn khu có hơn 13.000 CN, trong đó, đa phần là người dân địa phương nên việc đi bầu cử sẽ thuận lợi hơn nhiều”.

Thông qua các hoạt động của Cty, các cấp CĐ, CN hiểu rõ trách nhiệm cử tri của mình. Hiện, CN sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới, để lựa chọn những ĐB tiêu biểu, xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân./.

Ngọc Thạch - Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết